ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล นำหลักทรัพย์ ยื่นขอประกันตัว 2 แกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอก หลังตำรวจคุมตัวมาขออำนาจศาลฝากขัง ท่ามกลางกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาให้กำลังใจแน่นหน้าทางเข้าศาล

ภายหลังจากที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายอานนท์ นำภา และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง มาที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อขออำนาจศาลอาญาฝากขังในคดียุยงปลุกปั่น ตามมาตรา 116 และ ข้อหาอื่นๆ รวม 7 ข้อหา จากการร่วมชุมนุมกับเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด ได้มีประชาชนเดินทางตามมาให้กำลังใจทั้ง 2 คน โดยรวมตัวกันอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าประตู 8 ซึ่งมีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ นางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ แกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอก มาคอยให้กำลังใจและติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ยังมี นายคารม พลพรกลาง ส.ส.แบบ บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้เดินทางเข้ามาที่ศาลด้วยเช่นกัน พร้อมเปิดเผยว่า ตนได้นำหลักทรัพย์จำนวนหนึ่ง สำหรับประกันตัว 2 แกนนำ ซึ่งต้องรอดูสถานการณ์ต่อไป เนื่องจากตอนนี้ยังคงอยู่ระหว่างการไต่สวน

 ส่วนด้านการรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่ศาลอาญา มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยได้นำแผงเหล็กกั้นมาตั้งเป็นแนวหน้าทางเข้าอาคารศาลอาญา และไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปข้างใน

ทั้งนี้ มีรายงานมาว่า ภายหลังเจรจาต่อรองบริเวณหน้ารั้วเหล็ก ประมาณ 10 นาทีทางเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตให้มีตัวแทนของประชาชนที่มาคอยให้กำลังใจจำนวน 2 คน เข้าไปสังเกตการณ์และร่วมฟังการพิจารณาคดี ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมพึงพอใจ ก่อนส่งตัวแทน เข้าไปร่วมฟังการพิจารณาคดีดังกล่าว

ลุ้นประกัน 2 แกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอก