ญาติรับศพพ่อแม่ ถูกลูกชายป่วยจิต คว้าชะแลงเหล็กทำร้ายดับ เตรียมเผาศพจันทร์นี้ (10ก.ค.) ล่าสุด พบตัวน้องชายผู้ก่อเหตุ หนีเตลิดออกจากบ้านแล้ว

คดีที่ชายอายุ 23 ปี ถูกตำรวจสภ.ปักธงชัย จับกุมตัวไว้ได้ หลังก่อเหตุใช้ชะแลงเหล็กทำร้ายพ่อ วัย 68 ปี และแม่วัย 64 ปี จนเสียชีวิต ก่อนหมกศพนาน 4 วัน ในบ้านพักอำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา

ผู้ก่อเหตุ สารภาพว่า วันที่ 3 สิงหาคม ป่วยทางจิตและขาดยา ทำให้หลอนเห็นพ่อเป็นคนร้าย ที่จะเข้ามาฆ่าจึงใช้ชะแลงเหล็กไล่ตีหัว จนล้มหน้าห้องครัว และตีซ้ำจนตาย ทำอะไรไม่ถูก ปล่อยศพไว้แบบนั้น

วันรุ่งขึ้น (4 ส.ค.) เห็นแม่นั่งร้องไห้ คิดว่าแม่สงสารพ่อ จึงใช้ชะแลงเหล็กอันเดียวกัน ตีหัวแม่ จนตาย เพื่อให้ไปอยู่เป็นเพื่อนพ่อ กลัวพ่อเหงา หลังก่อเหตุ ไม่กล้าบอกใคร เก็บตัวอยู่ในบ้านอยู่กับศพของพ่อแม่

ทั้งนี้หลังจากตั้งสติได้ พยายามจะผูกคอตายในบ้าน แต่หายใจไม่ออก จึงได้แกะเชือกออก ก่อนโทรศัพท์ แจ้งน้องสาวที่อยู่จังหวัดชลบุรีว่า ได้ก่อเหตุฆ่าพ่อและแม่แล้ว และยืนรอมอบตัวกับตำรวจดังกล่าว

นายสำรวย ลากิ่ง อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้านหนองนกเขียน เผยว่า วันนี้ญาติๆ เดินทางมารับศพพ่อและแม่ ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ไปประกอบพิธีทางศาสนา ก่อนเตรียมเผาศพ 10 ส.ค. นี้

ส่วนน้องชายผู้ก่อเหตุ ที่ป่วยทางประสาท หายตัวออกจากบ้านไป 3 วัน เพราะตกใจพบศพพ่อแม่ และถูกพี่ชายผู้ก่อเหตุเคยขู่เอาไว้

ล่าสุด พบตัวแล้ว หนีเตลิดจากบ้านไกล ระยะทาง 20 กิโลเมตร อยู่ในสภาพอิดโรยและหวาดกลัว ชาวบ้านจึงนำตัวกลับบ้านแล้ว และอยู่ในความดูแลของญาติอย่างใกล้ชิด