เพื่อนบ้านลุงพล อัดคลิปโวยขยะเกลื่อนพื้นที่บ้านตัวเอง แถมการไฟฟ้าฯ มาตัดต้นไม้ในเขตรั้วบ้านเสียหาย เพื่อต่อไฟเข้าบ้าน "ลุงพล"

หญิงสาวเจ้าของบ้านและลานมัน ใกล้กับบ้านลุงพล บันทึกสภาพพื้นที่ของตัวเอง มีกองขยะเกลื่อน เพราะมีการใช้พื้นที่ทำกิจกรรมต้อนรับผู้ที่มาเยี่ยมลุงพล นอกจากนี้ หญิงสาวยังโมโหอย่างมากที่การไฟฟ้าฯ มาตัดต้นไม้ที่อยู่ในเขตรั้วบ้านง ทำให้รั้วลวดหนามพังเสียหาย เพื่อจะติดตั้งเสาไฟและเดินสายไฟเข้าไปบ้านลุงพล เธอยังยืนยันว่า ไม่ใช่ว่าไม่มีน้ำใจ เพราะที่ผ่านมาก็ให้ใช้สถานที่ฟรี และให้ใช้ไฟฟรี ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีกอง หิน ดิน ทราย ที่ใช้ปรับปรุงบ้านลุงพล และปลูกต้นไม้ล้ำแดนเข้ามาในพื้นที่ตัวเองด้วย โดยตั้งแต่ขายที่ให้ลุงพล ก็ไม่เคยไปวุ่นวาย แล้วอย่างนี้ใครจะรับผิดชอบ พร้อมกับบอกว่า ขออภัยเอฟซีลุงพลด้วย

หลังคลิปเผยแพร่ไป ปรากฏว่าส่วนใหญ่จะเป็นเอฟซีลุงพล ที่เข้ามาต่อว่าคนโพสต์คลิป หลายคนก็กล่าวหาว่าไม่มีน้ำใจ หลายคนก็แนะนำให้ไปบอกลุงพลตรงๆ น่าจะดีกว่า ส่วนเรื่องที่ตัดต้นไม้ติดตั้งเสาไฟฟ้าก็ให้ไปบอกการไฟฟ้าฯ เอง ไม่ใช่ความผิดลุงพล

ล่าสุดทีมข่าว เดินทางไปบ้านผู้โพสต์พบว่า ไม่มีคนอยู่บ้านสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ออกไปทำงานต่างพื้นที่ เมื่อเข้าไปดูในเฟซบุ๊กพบว่า ลบคลิปดังกล่าวแล้ว โดยเรื่องการตัดต้นไม้เพื่อเดินสายไฟไปบ้านลุงพล ทีมข่าว สอบถามเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าย่อยตำบลกกตูม ที่ยังทำงานในพื้นที่ บอกว่า การเดินสายไฟเป็นเรื่องเดิมที่ยื่นเรื่องไว้ ไม่ได้ทำตามกระแสเพราะลุงพลดัง แต่การตัดต้นไม้แม้สามารถทำได้ แต่โดยมารยาทเจ้าของที่ต้องพูดคุยกัน ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ทำตามหน้าที่ ไม่มีอภิสิทธิ์อะไร

ทีมข่าวจึงไปพบลุงพล เล่าว่า หลังทราบเรื่องที่เพื่อนบ้านโพสต์ก็พูดคุยเคลียร์ทุกประเด็นจนเข้าใจกันดีแล้ว ซึ่งปกติครอบครัวผู้โพสต์ก็เป็นคนใจดี ให้ต่อไฟฟ้าใช้มาตลอดในช่วงที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เดินสายไฟให้

ปัญหาที่เกิดขึ้นมีคนตั้งข้อสังเกตว่า เป็นเพราะความดังของลุงพลทำให้มีคนอิจฉาหรือไม่ ซึ่งลุงพลบอกว่า ไม่ได้กังวลในเรื่องนี้ ส่วนตัวก็ไม่ได้อยากให้เหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาครอบครัวก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน

ส่วนที่บ้านลุงพลวันนี้ ยังมีแฟนคลับจากทั่วสารทิศมาให้กำลังใจ ขอถ่ายรูป และนำสิ่งของมาให้ บางคนไม่ได้มา ก็ส่งลำไยมาให้พร้อมเขียนข้อความลุงพลสู้ๆ และยังยืนเอาใจช่วยในช่วงที่ลุงพลขนอิฐต่อเติมบ้านด้วย แฟนคลับที่มาไม่ขาดสาย ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่นำลอตเตอรี่มาขายได้อานิสงค์ขายดีไปด้วย หลายคนขอให้ลุงพลช่วยหยิบลอตเตอรี่ให้ ซึ่งลุงพล บอกว่า หยิบให้ทุกคนตามที่ขอ แต่ใครจะถูกหรือไม่นั้น ก็เป็นโชคของคนนั้น วันนี้ก็มีคนมาขอให้ช่วยหยิบลอตเตอรี่ให้มากเป็นพิเศษ

 

เจ้าของที่โวยคนมาหา "ลุงพล" ทิ้งขยะเกลื่อน-ต่อไฟตัดต้นไม้ในที่ตัวเอง