ลูกชายป่วยจิต ฆ่าพ่อแม่แท้ๆ ดับคาบ้าน ก่อนเฝ้าศพไม่ออกไปไหนนาน 5 วัน สารภาพหลอนเห็นพ่อเป็นคนร้าย ส่วนที่ต้องฆ่าแม่ด้วย เพราะกลัวพ่อเหงา

ลูกชาย อายุ 23 ปี มีอาการป่วยทางจิต ถูกตำรวจภูธรปักธงชัยคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพในบ้านพักที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา หลังใช้แชลงเหล็กยาว 1 เมตร ตีหัวพ่ออายุ 68 ปี เสียชีวิตจมกองเลือดในห้องครัว และตีหัวแม่ป่วยติดเตียง อายุ 64 ปี เสียชีวิตคาที่นอน สภาพศพทั้งคู่คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 5 วัน

ลูกชาย รับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม นั่งอยู่ในบ้าน จู่ๆ เกิดอาการหลอนเห็นพ่อเป็นคนร้าย ที่จะเข้ามาฆ่าพ่อตัวเองในบ้าน จึงใช้แชลงเหล็กไล่ตีหัวจนล้มในห้องครัวหลังบ้าน และก็ตามไปตีซ้ำจนเสียชีวิต ก่อนจะพบว่า แท้จริงแล้วคนที่ฆ่าคือพ่อแท้ๆ ตอนนั้นตกใจ ทำอะไรไม่ถูก จึงปล่อยศพพ่อไว้แบบนั้น กระทั่งวันรุ่งขึ้น (4 ส.ค.) เห็นแม่ที่ป่วยติดเตียง นั่งร้องไห้ตลอดเวลา คิดว่าแม่น่าจะสงสารพ่อ เลยใช้แชลงเหล็กอันเดียวกัน ตีหัวแม่จนเสียชีวิต เพื่อให้ไปอยู่เป็นเพื่อนพ่อ เพราะกลัวพ่อเหงา หลังเกิดเหตุไม่กล้าบอกใคร จึงเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน ใช้ชีวิตตามปกติ อยู่กับศพพ่อแม่

จนเช้าวันนี้ (7 ส.ค.) จึงตัดสินใจโทรศัพท์ไปบอกน้องสาว ซึ่งทำงานอยู่ที่ชลบุรีว่า ฆ่าพ่อแม่แล้ว ให้มาดูศพด้วย น้องสาวเลยโทรหาญาติให้แจ้งตำรวจมาจับกุมดังกล่าว

นางสาวรสริน เกตุแก้ว เพื่อนบ้าน ให้ข้อมูลว่า พ่อลูกคู่นี้ทะเลาะกันเกือบทุกวัน เนื่องจากพ่อชอบดื่มเหล้า พอเมาก็หาเรื่องลูกชายที่ จนแม่ต้องคอยห้ามทุกครั้ง เท่าที่รู้จักผู้ก่อเหตุเป็นคนนิสัยดี ขยันทำมาหากิน คาดว่าสาเหตุที่ฆ่าพ่อแม่ น่าจะเกิดจากความเครียด และขาดยา

ส่วนบรรยากาศงานศพ ญาติช่วยกันจัดเตรียมสถานที่วัดในหมู่บ้าน ลูกพี่ลูกน้องของผู้ก่อเหตุ ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุ เห็นผู้ก่อเหตุนั่งอยู่ที่เปลหน้าบ้านอย่างไม่สะทกสะท้านอะไรเลย แถมตอบหน้าตาเฉยว่า ฆ่าพ่อแม่แล้ว 

ญาติให้ข้อมูลว่า ในวันเกิดเหตุจริงๆ มีน้องชายของผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายขวัญ ซึ่งมีอาการทางประสาท อยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่ตกใจวิ่งหนีหายไปหลังเกิดเหตุ ยังไม่ทราบชะตากรรม ตอนนี้ตำรวจกำลังตามตัวมาสอบปากคำ

ลูกชายป่วยจิตฆ่าพ่อแม่ดับคาบ้าน ไม่ออกไปไหนนั่งเฝ้าศพนาน 5 วัน