รวบหนุ่มใหญ่วัย 40 ปลอมเฟซบุ๊กเป็นเด็กสาว หลอกเด็กหญิงวัย 11 ปี ส่งภาพอวัยวะเพศมาแลกกันดู ก่อนเก็บไว้แบล็ค เมล์ข่มขู่ ลวงไปข่มขืนในป่าละเมาะ

ตำรวจภูธรภาค 5 คุมตัว นายเด่น พายัพ อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดเชียงราย กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ครอบครองสื่อลามก พฤติกรรมของคนร้าย ใช้ปลอมเฟซบุ๊ก และไลน์ ใช้รูปโปรไฟล์เป็นเด็กสาวหน้าตาดี อายุราวๆ 11 ปี ทักแชท ชวนคุยกับกลุ่มเด็กสาว และทำทีขอรูปถ่ายโป๊เปลือย แลกกันดู

เด็กหญิง เอ (นามสมมุุติ) อายุ 11 ปี นักเรียนในจังหวัดลำปาง เป็นเหยื่อที่หลงกลส่งรูปไป กลับถูกแบล็กเมล์ว่าจะเผยแพร่รูปในโรงเรียนที่เด็กเรียนอยู่ และนัดให้เด็กมาเจอกันริมถนนข้างโรงเรียน ก่อนคนร้ายปรากฏตัว ลากเข้าป่าข่มขืน โดยไม่ใส่ถุงยางอนามัย 1 ครั้ง อ้างว่า ถ้ายอมจะลบรูปให้ จากนั้นคนร้ายยังตามราวี ขอมีเพศสัมพันธ์เรื่อยๆ โดยใช้คำขู่เดิม พบผู้เสียหายเป็นเด็กหญิง อายุตั้งแต่ 11 - 12 ปี กว่า 10 ราย ในหลายพื้นที่ภาคเหนือ

ตำรวจแกะรอยตามจับกุมตัวได้ที่ จ.สมุทรปราการ พบว่า ผู้ต้องหาทำงานรับจ้างทั่วไป และเก่งด้านคอมพิวเตอร์ ซึ่งพบไฟล์ภาพลามกอนาจารของเด็กสาวกว่า 10 คน ในคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ และพบข้อความแซทข่มขู่เด็กจำนวน 6 คน

เรื่องนี้ต้องเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ทั้งเด็กๆ และผู้ปกครอง อย่าไว้ใจอะไรในโลกออนไลน์ เพราะมิชฉาชีพมาในทุกรูปแบบ อย่างกรณีนี้ก็เกิดขึ้นบ่อย อย่าส่งรูปโป๊เปลือยตัวเองให้กับคนไม่รู้จักได้ดูเด็ดขาด