จากเหตุยิงกันสนั่นในบ่อนกลางกรุง ย่านพระราม 3 ทำให้สังคมตั้งคำถามว่าบ่อนในกรุงเทพฯ ว่า มีกี่แห่ง และ เป็นประเภทอะไรบ้าง

ทีมข่าวช่อง 8 ได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าววงในให้ข้อมูลว่า เฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีบ่อนกว่า 50 บ่อน แต่บ่อนหลัก ๆ ที่นักพนันนิยมเข้าไปเล่นจะมีประมาณกว่า 20 บ่อน

อย่างชานเมือง เช่น ย่านรามคำแหง ประเวศ ลาดกระบัง สายไหม คันนายาว ขณะที่ย่านกลางเมือง คือ ย่านรัชดาภิเษก เยาวราช พระราม 9 ประตูน้ำ ข้ามไปย่านฝั่งธน มีแถวตลิ่งชัน และพระราม 2 ยิ่งเป็นแถวชานเมือง เปิดกัน 2-3 บ่อนเลยทีเดียว

ส่วนบ่อนแต่ละที่ ตั้งอยู่ตรงไหน ซอยอะไร เป็นที่รู้กันของนักเล่นพนันอยู่แล้ว เพราะเมื่อเล่นเสียจากบ่อนนั้นก็จะเปลี่ยนไปเล่นบ่อนอื่น เพื่อเอาเงินคืน

นอกจากนี้ ทีมข่าวช่อง 8 จะพาไปรู้จักโครงสร้างของบ่อนการพนัน โดยบ่อนจะมีหลายประเภท ตั้งบ่อนระดับล่าง ไปจนถึง บ่อนระดับประเทศ ซึ่งถ้าแบ่งแล้วจะมีอยู่ 3 ประเภท

ประเภทแรก เรียกว่า บ่อนชาวบ้าน หรือ บ่อนผ้าถุง โดยผู้เล่นจะมีอยู่ไม่เกิน 10-20 คน มียอดเงินหมุนเวียนไม่เกิน 1 แสนบาทต่อวัน

มาดูอันดับสุดท้าย เรียกได้ว่าเป็น บ่อนระดับใหญ่ หรือ บ่อนระดับประเทศ ที่ครบวงจรของชนิดพนัน ทั้ง บาคาร่า ไพ่เสื้อมังกร ถั่วหยิบ โดยผู้เล่นจะอยู่ที่หลักร้อยคน ขึ้นไป

ส่วนลูกค้าในระดับนี้ จะเป็นนักธุรกิจ และ ผู้มีอิทธิพล เพราะบ่อนขนาดใหญ่จะมีคนดูแลค่อนข้างมาก และ มีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดีเยี่ยมทุกจุด

เปิดข้อมูลบ่อนเมืองกรุง ผงาด 50 แห่งเกลื่อนกรุง