เกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่ขึ้นที่โกดังท่าเรือในเมืองหลวงของเลบานอน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

เกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่ขึ้นใจกลางกรุงเบรุต ของเลบานอน เมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 25 ราย และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นอีก

ขณะที่ ตำรวจเลบานอน ระบุว่า เหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นในโกดังท่าเรือ ใกล้กับย่านที่พักอาศัย ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 2,500 คน

ขณะเกิดเหตุ มีเสียงดังสนั่นได้ยินไปไกลถึงประเทศ ไซปรัส ที่อยู่ห่างออกไปราว 180 กิโลเมตร นอกจากนี้แรงระเบิดที่เกิดขึ้นยังส่งผลให้พื้นที่รอบๆ เกิดการสั่นสะเทือน จนหลายคนคิดว่าเกิดเหตุแผ่นดินไหว ส่วนสาเหตุของการระเบิดนั้น ยังคงอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ แต่มีข้อมูลเบื้องต้นจากสื่อรัฐบาลเลบานอนระบุว่า ไม่น่าจะใช่เหตุก่อการร้ายอย่างที่บางคนเข้าใจ แต่เป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับโกดังเก็บวัตถุระเบิด

หลังเกิดเหตุ ชาวเน็ตต่างโพสต์คลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ ลอยขึ้นเหนือท้องฟ้าบริเวณที่เกิดระเบิด รวมถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบริเวณรอบๆ โดยมีบางคนตั้งแคปชั่นว่า สภาพของกรุงเบรุตในขณะนี้ คล้ายกับสมรภูมิรบ ที่เพิ่งผ่านสงครามมา

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ก็ถูกส่งเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ตามจุดต่างๆ ที่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด

ด้านรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของเลบานอน เผยว่า วัตถุระเบิดที่เป็นต้นเหตุให้เกิดความเสียหายในครั้งนี้ คือ ของกลางที่ตำรวจได้ยึดมาจากคนร้ายตลอดหลายปีที่ผ่านมา


>>> คลิปเหตุการณ์ <<<