แพทย์แถลงผลการชันสูตร "จารุชาติ" รอบ 2 พยานปากเอกคดีบอส ไม่ต่างจากรอบแรก ระบุเสียชีวิตจากเลือดออกบริเวณก้านสมอง ม้ามฉีก

หลังตำรวจอายัดศพ นายจารุชาติ มาดทอง อายุ 40 ปี 1 ใน 2 พยานปากเอกในคดี "บอส กระทิงแดง" เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ บนถนนห้วยแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ท่ามกลางการตั้งข้อสังเกตว่า การเสียชีวิตอาจมีเงื่อนงำเกี่ยวโยงกับคดีบอสหรือไม่ จึงต้องมีการตรวจชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดใหม่อีกครั้ง ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

นายแพทย์ ธวัชชัย มั่นอำ่ อาจารย์ประจำภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เปิดเผยผลว่า นายจารุชาติ เสียชีวิต จากเลือดออกบริเวณก้านสมอง ม้ามฉีก กระดูกซี่โครงหัก หากดูบาดแผลของผู้เสียชีวิต ไม่ใช่บาดแผลการกระแทกโดยตรง แต่สาเหตุเบื้องต้น เกิดจากการสะบัดและดึงเส้นเลือดอย่างแรง ทำให้เส้นเลือดฐานสมองฉีกขาด

ส่วนปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย พบว่าสูงถึง 218 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งการตรวจชันสูตรรอบ 2 ไม่ได้ต่างจากรอบแรกมากนัก ส่วนที่ว่ามีสารพิษในร่างกายหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด

ส่วนกรณีที่มีข้อมูลว่ามี "ชายคนหนึ่ง" ไปพบกับนายจารุชาติ ในคืนเกิดเหตุก่อนจะประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม นายล้าน ซึ่งเป็นคนที่นายจารุชาติ อาศัยอยู่ด้วย และเป็นคนที่โรงพยาบาลโทรไปแจ้งว่า นายจารุชาติเสียชีวิตยืนยันกับทีมข่าวเหมือนเดิมว่า ไม่ได้พบกับนายจารุชาติในวันเกิดเหตุ เจอครั้งสุดท้ายเมื่อ 1-2 เดือนที่แล้ว และไม่รู้จักกับนายสมชาย คู่กรณี ที่เกิดอุบัติเหตุกับนายจารุชาติด้วย

ขณะที่ พลตำรวจตรี จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปรามเปิดเผยว่า กองปราบฯ ตั้งไว้ 2 สมมติฐาน คือ อุบัติเหตุ และ ฆาตกรรม โดยยังไม่ได้ฟันธง และการลงเจ้าหน้าที่กองปราบฯ ลงพื้นี่ร่วมกับตำรวจในพื้นที่ เพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียด ว่ามีข้อสงสัย หรือ ข้อพิรุธใดบ้าง เบื้องต้นไม่ได้กำหนดกรอบระยะเวลาที่ชัดเจน 

 

แพทย์เผยผลชันสูตร "จารุชาติ" พยานปากเอกคดี "บอส"