แฟนคลับแห่ให้กำลังใจ "ลุงพล" ล้นหลาม ส่วน "หมอปลา" วันนี้ทำกล้วยบวชชีสูตรพิเศษใส่ถั่วเขียว ถือเคร็ด ให้เป็นเรื่องง่ายๆ กล้วยๆ

ความเคลื่อนไหวที่บ้านกกกอก อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร วันนี้ คึกคักเป็นพิเศษ บรรดานักท่องเที่ยวและชาวบ้านจากต่างพื้นที่ ซึ่งเป็นแฟนคลับลุงพล ลุงเขยของน้องชมพู่ เดินทางมาให้กำลังใจที่บ้าน กันอย่างเนืองแน่น

หนึ่งในนั้นเป็นช่างตัดผม จากจังหวัดอุดรธานี ใส่ชุดสไปร์เดอร์แมนหอบดอกกุหลาบเข้ามาให้กำลังใจ พร้อมกับขอลายเซ็นลุงพล กับหมอปลา มือปราบสัมภะเวสี ระบุว่า ตั้งใจใส่ชุดนี้เดินทางมาให้กำลังใจลุงพล เพราะ ถือเป็นฮีโร่ ที่กำลังต่อสู้ให้ได้ความยุติธรรม

ขณะเดียวกัน หมอปลา พร้อมคณะ เดินทางมาถึงบ้านกกกอก ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ขนข้าวขนของมาทั้งหมด 3 คันรถ เพื่อทำอาหารและขนมหวาน กินกันกับลุงพล - ป้าแต๋น รวมถึงแฟนคลับด้วย

ทันทีที่มาถึงหมอปลา เดินสำรวจบ้าน พร้อมระบุว่า สภาพบ้านดูดีขึ้น แต่ก็ยังมีขนาดเล็กอยู่ หากตัวเองถูกหวยก็จะมาต่อเติมบ้านให้ จากนั้นก็สั่งให้ลูกน้องติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบบ้านทั้งหมด 4 จุด บอกว่า เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะลุงพล ยังอยู่ในสถานะผู้ต้องสงสัยที่อาจถูกกลั่นแกล้งหรือใส่ร้ายได้ง่าย

ซึ่งวันนี้หมอปลา ทำกล้วยบวชชี กับ สะตอผัดหมู 3 ชั้น โดยบอกไม่มีนัยยะอะไร แต่ในส่วนของกล้วยบวชชี จะทำ 2 สูตร คือ สูตรปกติ กับ สูตรที่ใส่ถั่วเขียว เพราะเชื่อว่าจะเป็นทำให้เรื่องราวต่างๆ เป็นเรื่องง่ายๆ กล้วยๆ และถั่วเขียวก็คือต้นถั่วงอก ที่จะทำให้ชีวิตเจริญงอกงาม

นอกจากหมอปลา และแฟนคลับแล้ว วันนี้พ่อ-แม่ของลุงพล ยังได้เดินทางมาให้กำลังด้วย ซึ่งลุงพล ก้มกราบเท้าพ่อ-แม่ ทั้งน้ำตา ก่อนจะเปิดเผยความรู้สึกต่อสื่อมวลชนว่า ดีใจจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยส่งข่าวให้พ่อกับแม่รับรู้ กลัวว่าจะไม่สบายใจ 

ส่วนที่บ้านของน้องชมพู่ มีการติดป้าย ไม่ต้อนรับ "หมอปลา" จากนั้นทางพ่อ-แม่น้องชมพู่ ออกไปทำไร่ตามปกติ ก่อนจะแวะกลับมาที่บ้านในช่วงบ่าย และมีอาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต เดินทางมาให้กำลังใจ พ่อ-แม่น้องชมพู่ ในฐานะผู้สูญเสีย และพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือในทุกด้าน เพราะที่ผ่านมาเห็นว่ามีการโจมตีทั้ง 2 คน 

ครอบครัว "น้องชมพู่" ไม่ต้อนรับ "หมอปลา"