ชาวบ้านสูบ จังหวัดเลย หนีไม่ทัน น้ำป่าทะลักเพียง 5 นาที ท่วมชั้นหนึ่งตัวบ้าน ก่อนระดับน้ำจะสูงขึ้น จนเกือบมิดหลังคา วอนช่วยเหลือด่วน คนติดในบ้านจำนวนมาก

ชาวบ้านสูบ หมู่ 9 อยู่กันไม่ได้แล้ว ไลฟ์สดขอความช่วยเหลือด่วน ขณะที่น้ำป่าบนเขาไหลไหลลงลำห้วยอย่างแรงจนลำห้วยแตก กระแสน้ำป่าจึงทะลักเข้าท่วมบ้านเรือราว 100 หลัง แบบไม่ทันตั้งตัว ชาวบ้านบอกด้วยว่า เพียง 5 นาที ก็ท่วมพื้นชั้นล่างของบ้าน เก็บทรัพย์สินไม่ทัน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ นำออกไปไหนไม่ได้

และเพียงแค่ 30 นาที ชาวบ้านต้องหนีขึ้นไปชั้นสองของบ้าน บางคนถึงขั้นปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคา เพราะไม่รู้จะท่วมมิดหลังเมื่อไหร่ เพราะฝนตกต่อเนื่อง และน้ำป่าไหลหลากเพิ่มระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ ชาวบ้านทั้งผู้สูงวัย เด็ก และอีกหลายชีวิตติดอยู่ในบ้าน ออกไม่ได้

ล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เทศบาล อบต.กำลังระดมกำลังช่วยเหลือเป็นการด่วน

ซึ่งชาวบ้าน บอกว่า ส่วนใหญ่บ้านในพื้นที่เป็นบ้านชั้นเดียว บางบ้านน้ำท่วมมิดหลังคา บางบ้านพังถล่มลงมา

ส่วนตนจะนำรถออกก็ไม่ทัน ขนาดยุ้งข้าวยังโดนน้ำป่าพัดหายไปเลย น้ำป่าไหลหลากครั้งนี้ หนักสุดในรอบ 30 ปีแล้ว ถึงแม้ว่า ตอนนี้นำ้จะเริ่มลดแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าระวังหากมีฝนตกลงมาอีก

ขณะที่วัดอ้อมแก้วในตำบลธาตุ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย น้ำป่าซัดกำแพงวัดพังเสียหาย ส่วนเขตเทศบาลตำบลเชียงกลม อำเภอปากชม ระดับน้ำป่าเพิ่มขึ้น ชาวบ้านต้องขนทรัพย์สินของใช้ส่วนตัวขึ้นที่สูง

โรงเรียนบ้านระหาร จังหวัดสุรินทร์ อาคารไม้สองชั้น อายุกว่า 70 ปี หลังคาเปิด ฝาพังเสียหายอย่างหนัก อุปกรณ์การเรียนกการสอนได้รับความสียหาย หลังเมื่อคืนวานที่ผ่านมา เกิดฝนตกลมพายุกระหน่ำอย่างรุนแรง เพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

สำหรับวันพรุ่งนี้ โรงเรียนเปิดจะให้นักเรียนชั้น ป.1-ป.3 ไปเรียนที่ศาลาวัดก่อนชั่วคราว และนักเรียนชั้น ป.4-ป.6 ยังพอมีพื้นที่บางส่วนของโรงเรียนให้เรียนได้

ที่ชุมชนประมงชายฝั่ง บริเวณท่าเรือบ้านบางกล้วยนอก หมู่ 3 ตำบลนาคา อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง บ้านทั้งหลังพังถล่มลงมาเหลือแต่ซาก จมลงในคลอง เจ้าของบ้านวิ่งหนีตายก่อนถล่มออกมาได้ทัน ยกเว้นทรัพย์สินมีค่าต่างๆ ที่ไม่สามารถนำออกมาได้

สำรวจพบเสียหาย 4 หลัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังหาทางช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยพิบัติภัยแล้ว ส่วนพื้นที่ในตำบลต่างๆ ทั้ง 5 อำเภอ ของจังหวัดระนอง มีรายงานข้ามาว่า มีบ้านเรือนที่หลังคาปลิว และไม้ล้มทับ เสียหายประมาณ50 หลัง มีรถยนต์ถูกต้นไม้ทับใส่อีก 2 คัน แต่โชคดีไม่มีใครเสียชีวิตหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด

ระทึก!! น้ำป่าทะลักท่วมเมืองเลย บ้าน 100 หลังจม - ฝายขาด