ความคืบหน้า กลุ่มชายฉกรรจ์ขับรถหรู ก่อนชักปืนออกมากระหน่ำยิงคู่อริ ในบ้านพักย่านพุทธมณฑลสาย 2 ก่อนหลบหนีไป ล่าสุด ตำรวจรู้กลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว

พันตำรวจเอก นครินทร์ สุคนธวิท รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เข้าสอบปากคำนายธนกฤต สถิจชวา อายุ 44 ปี หรือ เฮียตี๋ เจ้าของบ้านพักในซอยพุทธมณฑล สาย 2 แยก 11 แขวงบางไผ่ เขตบางแค

ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา มีการยิงปะทะกัน บริเวณหน้าบ้านหลังนี้ จนมีผู้บาดเจ็บ 1 คน คือนายอภิรักษ์ คลังแสง อายุ 27 ปี อยู่ฝั่งคู่กรณีของเฮียตี๋ ที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มิลลิเมตร เข้าที่หัวไหล่ และ ยังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล

เฮียตี๋ อ้างว่า ฝั่งคู่กรณีได้ขับรถหรูปอร์เช่ รถแคมรี และ โตโยต้า อัลพาท เข้ามาจอดและเริ่มยิงใส่บ้านของตนเอง ตนเองจึงยิงเพื่อป้องกันตัว ก่อนคู่กรณีจะหลบหนีไปเหลือเพียงรถปอร์เช่ที่ถูกทิ้งไว้

ส่วนสาเหตุนั้นมาจาก คู่กรณีที่ไม่พอใจตนเองที่เป็นตัวกลางช่วยเหลือผู้เสียหายที่ถูกคู่กรณีฉ้อโกงการซื้อขายหน้ากากอนามัยถึง 10 ล้านบาท และ ยังโพสต์ข่มขู่พาดพิงตนเองและครอบครัว จึงไปร้องเรียนต่อทนายความชื่อดัง ให้ช่วยทำคดีนี้และคู่กรณีจึงโทรศัพท์เชิงข่มขู่จึงนัดให้มาที่บ้านก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

ด้านรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 บอกว่า ในคดีนี้ต้องมีประเด็นสอบสวนหลายด้าน โดยเฉพาะประเด็นเรื่องธุรกิจซื้อขายหน้ากากอนามัย ซึ่งตัวเฮียตี๋ ยังคงให้การไม่ชัดเจน อ้างเพียงว่าเป็นตัวกลางเจรจาให้กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกโกงหน้ากาก ส่วนผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นกลุ่มก่อเหตุ ก็ยังคงอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ ยังไม่สามารถเข้าไปสอบปากคำได้

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ คนขับรถปอร์เช่ พบว่าคือ 1 ในผู้ต้องหกคดีกักตุนหน้ากากอนามัย ในพื้นที่สน.บางขุนเทียน และ เช่ารถคันดังกล่าวมาจากย่านนานา ซึ่งจะต้องเรียกคนขับและพวก ประมาณ 7 คนมาสอบปากคำ ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร

โดยหากทางกลุ่มรถหรูและผู้บาดเจ็บจะแสดงความบริสุทธิ์ใจ ก็ขอให้เข้าแจ้งความกับตำรวจ ทางตำรวจก็จะแยกคดีเป็น 2 สำนวน คือ สำนวนที่เฮียตี๋ กล่าวหาคู่กรณีฐานพยายามฆ่า และ สำนวนที่ฝั่งคู่กรณีถูกยิง ส่วนจะมีสำนวนอื่นๆ เพิ่มเติมหรือไม่ ต้องขอสอบพฤติการณ์และพิจารณาข้อกฎหมายก่อน

ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ พบว่ามีทั้งสิ้น 3 กระบอก 2 กระบอกเป็นของเฮียตี๋ ส่วนอีกกระบอกอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

รายงานการสืบสวนพบกลุ่มคู่กรณีของเฮียตี๋หนึ่งในนั่นคือ นายอธิป ขวัญบุณ ผู้ต้องหาในคดีกักตุนหน้ากากอนามัย เครือข่าย นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้

ล่ากลุ่มชายฉกรรจ์ขับรถหรูกระหน่ำยิงคู่อริ