"ลุงพล" นุ่งขาวห่มขาว เดินเท้าเปล่าขึ้นวัดถ้ำภูผาแอก ขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตามมติของชาวบ้านที่เห็นว่า การปักธูปกลับหัว เป็นการลบหลู่ พร้อมยืนยัน ไม่มีเจตนา แต่เป็นความเชื่อส่วนตัว

ลุงพล ลุงเขยของน้องชมพู่ วันนี้ นำดอกไม้และเทียนที่สีจากขี้ผึ้งแท้ ขึ้นไปแต่งขันธ์ 5 และขันธ์ 8 เพื่อขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนวัดถ้ำภูผาแอก ตามมติของชาวบ้านกกกอก ที่เห็นว่า การปักธูปกลับหัวของลุงพล ระหว่างทำพิธีสาบานพร้อมกับครอบครัวของน้องชมพู่ เมื่อวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม เป็นการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเคารพนับถือสืบต่อกันมายาวนาน

วันนี้ ลุงพล นุ่งขาวห่มขาว เดินทางมาที่วัดก่อนจะจุดธูปสักการะพระประธาน จากนั้นไปที่กุฐิพระอาจารย์บุญมา เจ้าอาวาสวัดถ้ำภูผาแอก นิมนต์ให้ไปเป็นประธานในการขอขมาในครั้งนี้ แต่เนื่องจากพระอาจารย์บุญมา ติดภารกิจ จึงได้แนะนำขั้นตอนการขอขมา และให้ลุงพลไปดำเนินการตามที่ตั้งใจไว้ได้เลย

ทันทีที่ขึ้นไปถึง ลุงพลนำดอกไม้และเทียน แต่งขันธ์ 8 และขันธ์ 5 กล่าวคำขอขมา ต่อพระรัตนตรัย และสวดขอขมาครูบาอาจารย์ ก่อนจะกล่าวคำขอขมาอีกครั้ง

ลุงพล ยืนยันว่า การปักธูปกลับหัว วันนั้นเป็นความเชื่อส่วนตัวที่หมอปลา มือปราบสัมภะเวสี รวมไปถึงผู้หวังดีแนะนำมา โดยไม่มีเจตนาที่จะลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์บนวัดถ้ำภูผาแอก เพราะตัวเองในฐานะชาวบ้านกกกอกคนนึง ก็เคารพนับถือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นี่เหมือนกัน แต่เมื่อชาวบ้าน โดยเฉพาะยายอุ่น ผู้เฒ่าผู้แก่ ที่ตัวเองเคารพนับถือ เกิดความไม่สบายใจ ก็พร้อมที่จะทำตามมติส่วนรวม

ลุงพล บอกด้วยว่า ที่ไม่ได้เข้าประชุมกับชาวบ้านเมื่อวาน ส่วนนึงเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะคารมกัน เพราะตัวเองเป็นคนอารมณ์ร้อน และพูดจาแบบกำปั้นทุบดิน กลัวว่า อาจจะมีชาวบ้านบางส่วนไม่พอใจ นำไปสู่การทะเลาะเบาะแว้ง แต่เมื่อวานนี้ โทรศัพท์พูดคุยกับนายนิ่ม เงินนาม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 แล้ว พร้อมแจ้งด้วยว่ายินดีที่จะดำเนินการตามมติของชาวบ้าน

บรรยากาศบ้านของลุงพล วันนี้ ยังคงมีคนเดินทางมาให้กำลังใจเป็นระยะ ซึ่งที่บ้านอยู่ระหว่างให้ช่างเร่งต่อเติม หลังมีผู้ใจบุญบริจาควัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างมาให้ ตั้งใจว่าอยากให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 3 สิงหาคม 

"ลุงพล" ขอขมา - ยันไม่ได้ลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์