ตำรวจคอมมานโดปูพรมปิดล้อมล่าคนร้ายยิง "ร.ต.ต." บาดเจ็บสาหัส ขณะล่อซื้อยา ประกาศจับตายหากคิดต่อสู้

ตำรวจคอมมาโด พร้อมตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 3 นำกำลังกว่า 100 นาย พร้อมสุนัขตำรวจ สุนัขทหาร ปิดล้อมป่ามันสำปะหลัง และนำเฮลิคอปเตอร์ กองบินตำรวจบินกดดัน ล่าตัวนายผดุงศิลป์ โลหากาศ อายุ 38 ปี พ่อค้ายา หลังใช้ปืนยิงใส่ร้อยตำรวจตรีส่ง ตวยกระโทก เข้าที่หน้าอก 1 นัด และที่แขน 1 นัด บาดเจ็บสาหัส ขณะเข้าล่อซื้อไอซ์ 4 กรัม

แต่จนถึงขณะนี้ผ่านไปเกินกว่า 24 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ คาดว่า ยังกบดานอยู่ในพื้นที่ เนื่องจากบริเวณดังกล่าว อยู่ใกล้กับบ้านของคนร้าย และเมื่อคืนมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่า เห็นคนร้ายเดินออกมาขอน้ำชาวบ้านกิน และล่าสุดชุดแกะรอยพบรอยเท้าคนร้าย เดินวนเวียนอยู่ในพื้นที่ ระหว่างอำเภอบัวใหญ่ และอำเภอคง

แม่ผู้ต้องหา บอกว่า ตั้งแต่เมื่อคืน ตำรวจประสานให้มาช่วยพูดเกลี้ยกล่อมให้ลูกมอบตัว แต่ก็ไม่สำเร็จ รู้สึกเป็นกังวล เป็นห่วงลูกชายมาก อยากให้ลูกมอบตัว เพราะติดคุกยังดีกว่าถูกจับตาย

ขณะที่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง บอกว่า ตอนนี้ทุกคนเป็นกังวลมาก ไม่มีใครกล้าออกไปไหน ปิดบ้าน ให้ลูกๆ หลานๆ อยู่แต่ในบ้าน เพราะกลัวถูกคนร้ายจับไปเป็นตัวประกัน

ด้านพลตำรวจตรี คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เผยว่า คนร้ายมีอาวุธปืนถึง 2 กระบอก และมีกระสุนมากกว่า 40 นัด ดังนั้น หากคนร้ายยิงต่อสู้ เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นต้องวิสามัญฆาตกรรม เพราะประวัติไม่ธรรมดา เคยต้องโทษคดียาเสพติดมาแล้ว และมีอาวุธปืนติดตัวตลอดด้วย

ส่วนอาการของ ร้อยตำรวจตรีส่ง อาการพ้นขีดอันตรายแล้วและนอนรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 5 ห้อง ICU ของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา