พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมคณะ เดินทางเข้าเยี่ยม ดร.มั่น พัธโนทัย อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่บ้านพักอ.บางปู จ.สมุทรปราการพร้อมสนทนาทิศทางทางการเมือง กว่า3ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางไปช่วยนายมานะ บุญนาค ผู้สมัครส.ส.ของพรรค
หาเสียงในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตห้า สมุทรปราการที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 ส.ค. โดยวันนี้พรรคไปหาเสียงที่ตลาดกิ่งแก้ว ตลาดสดเคหะบางพลีจ.สมุทรปราการท่ามกลางฝนตกหนักในช่วงเช้าวันนี้

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยหาเสียงว่า พรรคได้ส่ง นาย มานะลงแข่งขันโดยมีคู่แข่ง จากพรรคหนึ่งที่เป็นแชมป์เก่า แต่เชื่อว่าประชาชนเข้าใจการเมืองมากขึ้น และคิดเป็นว่า จะเลือกอย่างไรเพื่อสังคมส่วนใหญ่ การลงพื้นที่ครั้งนี้ ขอให้พ่อค้า แม่ค้าและประชาชนติดตามข่าวสารโดยเฉพาะเรื่องยุ่งๆเช่นการปรับ ครม. ที่มาที่ไปรัฐบาล กลเกมการเมือง เหตุเหล่านี่ทำให้กลุ่มนักศึกษาออกมาชุมนุมขับไล่รัฐบาลเพราะตอนนี้ความไม่พอใจของสังคมเกิดขึ้นเเล้ว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยหาเสียงว่า พวกเด็กๆออกมาไล่รัฐบาลทุกวันด้วยเจตนาบริสุทธิ์เเต่บางคนในรัฐบาลไปบอกว่าพวกเขามีวาระซ่อนเร้น ตนขอบอกว่า สังคมเเละรัฐบาลควรรับฟังพวกเขาด้วย เพราะพวกเขาคือหนึ่งในเจ้าของประเทศ เเละเป็นอนาคตของชาติ ตนขอถามคำเดียวว่าวันนี้ข่าวสารของรัฐบาลมีอะไรให้พวกเราสบายใจบ้างไหม ทำงานก็ไร้ผลงาน ชาวบ้านลำบากทั่วประเทศ เเต่วันนี้มีเเต่ข่าวเเย่งเก้าอี้ จนโพลล์สะท้อนความไม่เชื่อมั่นรัฐบาลชุดนี้เเละยังบอกว่าหากวันนี้มีเลือกตั้งใหม่ พรรคฝ่ายประชาธิปไตยชนะกว่าร้อยละ80 เเบบนี้3ป.ยังอยากอยู่ในตำเเหน่งอีกหรือไม่

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยหาเสียงว่า ปัญหามาจากการอยากสืบทอดอำนาจของ3ป.จนเขียนกฎหมายมาเอื้อพวกตัวเอง วันนี้ปัญหามาเเล้วเยอะมาก เช่น คนรวยไม่ติดคุก โกงเลือกตั้งเขตสี่ ลำปาง เป็นต้น ทางออกคือฟังเสียงสังคม เเก้กฎหมาย เเล้วคืนอำนาจให้ประชาชน เพราะส.ว.บางคนที่มาจากการคัดเลือกของขั้วอำนาจเก่ายังยอมรับให้เเก้กติกาเลย

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยหาเสียงว่า 3ป.ยอมรับเถอะว่าสังคมไม่เอาด้วยเเล้ว เเละพรรคพวกของ3ป.ก็เสนอทางออกให้เเล้ว เพราะคงมองออกว่าไปไม่รอดเเน่หากปล่อยไว้เเบบนี้ อยากเตือนตรงนี้ว่า3ป.อย่าฝืนกระเเสเลย หากยังดื้ออีก ประเทศอาจจะพังได้

“3ป.อยากมีประวัติศาสตร์ด้านลบหรือ ไม่อายลูกหลานหรือ หากยังดื้อ ขอให้ชาวปากน้ำเขตห้าสั่งสอนในคราวนี้เเละคราวหน้า อย่าให้คนพวกนี้ลอยนวลอีกต่อไป”