เรียกได้ว่า ดราม่าทั้งอำเภอ เมื่อ "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" จัดคอนเสิร์ตคนแน่น แต่กลับไร้มาตรการป้องกัน

กลายเป็นประเด็นดราม่า เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก ออกมาตั้งคำถามถึงการจัด คอนเสิร์ตของ "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" หรือ "รัชนก สุวรรณเกตุ" ที่พาศิลปินในค่ายเพลงของตัวเอง ไปจัดคอนเสิร์ตที่ เขาล้อม จังหวัดกระบี่ และที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช

แต่หากสังเกต ภายในงานคอนเสิร์ตครั้งนี้ ไม่มีการป้องกันโรคโควิด 19 ใดๆ ไม่มีเจลล้างมือ คนที่มาชมส่วนใหญ่ก็ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ซ้ำยังยืนเบียดกันแน่น กรี๊ดใส่กันขั้นสุด

หนักไปกว่านั้นคือมีการเผยแพร่คลิปขณะที่เจนนี่ เช็ดเหงื่อและเช็ดเป้ากางเกงนักร้องชายในค่าย แล้วโยนทิชชู่ลงไปด้านล่างให้แฟนคลับสาวๆได้ช่วงชิงอย่างสนุกสนาน จึงอยากตั้งคำถามว่าถ้ามีคนติดโรคขึ้นมาจะทำอย่างไร

หลังเรื่องราวนี้ แชร์ออกไป คนในโซเชียลมีความเห็นแบ่งเป็น 2 ฝ่าย บางส่วนก็ให้กำลังใจ บอกว่า ทำไมเรื่องแค่นี้ต้องดราม่า อีกส่วน ก็แสดงความเป็นห่วง ที่คนแน่นแบบนี้ อาจทำให้มีโควิดแพร่ระบาดได้

จากนี้คงต้องรอติดตามกันต่อว่า เจนนี่ จะออกมาชี้แจงประเด็นที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างไรต่อไป

ขณะที่ทีมข่าว พยายามติดต่อ นายศิริพงศ์ ศรีพยางค์ นายอำเภอชะอวด ประธานจัดงาน เบื้องต้นให้ข้อมูล ยืนยันว่า ได้สั่งการให้ปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด โดยในงานคอนเสิร์ต “เจนนี่ ” ที่มีการแสดงในคืนวันที่ 24 ก.ค. มีคนเข้าชมนับพันคน และก่อนเข้างานก็มีการตรวจวัดอุณหภูมิ แจกเจลล้างมือ และให้สวมหน้ากากอนามัย

แต่กรณีที่ดราม่านั้นเกิดขึ้นเพราะบรรดาวัยรุ่นก็ถอดหน้ากากออกเองเมื่อเข้าไปด้านในแล้ว จากนี้จะทำหนังสือชี้แจงกับทางจังหวัดอย่างเป็นทางการต่อไป

ด้านนายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว หากพบว่าไม่มีมาตรการป้องกันโควิด-19 หรือไม่ควบคุมการจัดงาน จะต้องเรียกผู้จัดงานมาชี้แจง และดำเนินคดี เพราะถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ และไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของ ศบค. 

ดราม่าทั้งอำเภอ "เจนนี่ " จัดคอนเสิร์ตไร้ระยะห่าง