เรียกว่าเป็นทาสของแท้ของจริงที่แท้ทรู กับแขกรับเชิญสุดพิเศษวันนี้ พี่ท๊อป ดารณีนุช โพธิ์ปิติ ในรายการ "นายจ๋า ทาสมาแล้ว" วันนี้ กาย อันโทนี อีกหนึ่งทาสพิธีกร จะไปพูดคุยด้วยกับเรื่องราวของนายจ๋าหมาหลากสายพันธุ์แสนรู้ 6 ตัว ที่เลี้ยงไว้ พร้อมวีรกรรมสุดแสบที่นึกไม่ถึง แอบย่องมากดกริ่งประตูหน้าบ้านยามวิกาลจนนึกว่าเป็นผีเป็นโจร แต่สุดท้ายคือเห็นเงามีหาง เป็นเจ้าทองเอก!!

พี่ท๊อป ดารณีนุช  เล่าให้ฟังว่า “ ตอนนี้ก็ดูแลบรรดาเจ้านายไว้ทั้งหมด 6 ตัว มีนกอีก 3 ตัว ปลาเต่าไม่รวมนะคะ เพราะนับไม่ไหว (ฮ่า)   มีหมาหลากหลายพันธุ์ ส่วนใหญ่ก็เก็บมาหมดเลย เริ่มต้นจากมีคนเค้าบอกว่ามีหมาออกลูกมา 8 ตัวก็เลยว่าจะไปเอามาเลี้ยง 1 ตัวปรากฎว่าก็ได้มา 2 ตัว ต่อมา ได้ไปช่วยน้องหมากับโครงการ “เพื่อนข้างถนน” มีคนแจ้งมาว่ามีแม่หมาถูกตีตาย เราก็ไปเปิดถุงดูปรากฎว่าเค้ายังไม่ตายแต่ตาบอด เห็นเค้าแล้วสงสาร ก็เลยโกยทั้งแม่ทั้งลูกกลับมาทั้งครอบครัว แล้วส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล ตอนนั้นทำรายการอยู่กับพี่ตั๊กมยุรา ซึ่งพี่ตุ๊กก็น่ารักมากไปตัดค่าใช้จ่ายรักษาคุณแม่มาช่วยรักษาน้องหมาให้ด้วย ลูกๆ มันก็มีหลายตัวเลยแบ่งกันเลี้ยงกับพี่ตั๊ก

ซึ่งพี่ท๊อปเองประสบความล้มเหลวในเรื่องการเลี้ยงและลักษณะนิสัยของเค้า เพราะเค้าอิจฉากัน มันก็เลยกลายเป็นทุกข์ของพี่ ทุกวัน 7 โมงเช้า ต้องแบ่งกันตัวนั้นเข้ากรง ตัวนั้นออกจากกรง แบ่งแยกกัน ก็ทะเลาะกัน กัดกันถึงตายเลยทีเดียว ส่วนตัวที่เราตกเป็นทาสของแท้ คือเจ้าแต้ม หน้าตาน่ารัก แต่นางเพี้ยนมาก เป็นหมากินหิน เจอกันตอนน้ำท่วม นึกว่าโดนประตูทับ พาไปหาหมอ แต่ปรากฎว่าในท้องนางมีก้อนหินก้อนกลมอยู่ 8 ก้อน หมอก็ให้กินยาถ่าย ออกไป 6 ก้อนเหลืออยู่ 2 ก้อน ทำยังไงเลยต้องผ่าตัด เอาล่ะนึกว่าหายดีแล้ว อ้าว กินหินเพิ่มอีก กินไปทั้งหมด 6 ครั้ง เลย รักษากันไป คุณพ่อพี่ท๊อปเองก่อนเสียชีวิตรักษาไป 3 แสนกว่าบาท แต่เจ้าแต้ม หมดไป  4 แสนกว่าบาทแล้ว

แล้วตัวไหนที่สร้างวีรกรรมแรงสุด ? ทองเอกเลยค่ะ มีวันนึงดึกมากแล้ว เราอยู่ในบ้านกับลูก ได้ยินเสียงกดกริ่งประตูหน้าบ้าน เราก็พยายามโผล่หน้าไปดู เอ๊ะไม่เห็นใคร มีแต่เงาๆ ก็เริ่มรู้สึกกลัวแล้วว่าใครมาเรียกตอนดึก เค้าก็กดกริ่งอีก มองไป อ้าวเงามีหางด้วย ลงไปดูเจ้าทองเอกมากดเรียก ทีนี่ไม่ใช่แค่ครั้งเดียวนะ หลายครั้งแล้วด้วย ก็ขำกันไป            

เลี้ยงมาเยอะขนาดนี้ พี่ท๊อปคิดว่าตัวเองเป็นทาสหมาได้แล้วหรือยัง ? ได้สิ คนที่เสียเงินออกจากกระเป๋าไปเพื่อการดูแลค่ารักษาชีวิตของเพื่อนร่วมโลกที่ไม่ได้เป็นมนุษย์เหมือนเรา ก็ถือได้ว่าเรามีเมตตาแล้วเราก็ทำอย่างต่อเนื่อง ให้เค้าได้มีชีวิตอยู่ในบ้านเราได้ ถือว่าเราก็เป็นทาสเค้าแล้วล่ะ แต่ละตัวถามว่าเค้าช่วยอะไรเรามั้ย?? ก็ช่วยนะ อย่างเวลาเค้ายิ้ม เค้าดูแล คอยมาเฝ้าเราเป็นห่วงเรา เวลาที่เรามาว่ายน้ำก็มานั่งเฝ้าเรา เราก็มีความสุขแล้ว

อยากให้ฝากอะไรซักหน่อยสำหรับคนที่อยากเลี้ยงน้องหมาซักตัว ทำอย่างไรถึงจะไม่ให้ไปเป็นภาระของคนอื่นครับ ? คือ ใจคุณอ่ะต้องยอมรับตั้งแต่ครั้งแรกแล้วนะคะเหมือนคุณต้องรับผิดชอบนะคะ มันไม่เหมือนคุณแต่งงานนะ  คุณเบื่อแล้วคุณหย่าคุณทิ้งเค้าได้ แต่การเลี้ยงหมา เหมือนคุณมีลูกมากกว่า ถ้าคุณมีลูกแล้วคุณทิ้งเค้าไม่ได้เลย ถึงเค้าจะไม่ได้เป็นสายเลือดเราแต่ว่าเค้าเป็นความรับผิดชอบของเรา ที่ต้องดูแลเค้าไปจนตายนะ หมาไม่ได้จะสามารถจะพึ่งตัวเองออกไปหางานทำเติบโตหากินเลี้ยงชีพแล้วมาเลี้ยงพ่อแม่นะไม่ใช่ คือเลี้ยงเค้าแล้วต้องดูแลเค้าทำให้ดีที่สุดอ่ะค่ะ”

ติดตามชมความน่ารักของน้องหมาหลากสายพันธุ์ ของพี่ท๊อป ดารณีนุช กันได้ ที่จะมาเล่าให้ฟังถึงวีรกรรมกันอีกมากมาย และติดตามดูภาพเคลื่อนไหวเต็มๆ กันได้ในรายการ “นายจ๋าทาสมาแล้ว” ในวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม นี้ เวลา 10.20 น. ทางช่อง 8