สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดระยองค่อนข้างเงียบเหงา แม้ผู้ประกอบการพร้อมต้อนรับ หวังประชาชนเชื่อมั่นปลอดโควิด-19 และกลับมาเที่ยวโดยเร็ว

วันนี้คุณกานต์สินี ผู้สื่อข่าวช่อง8 ไปสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง เช่น อนุสรณ์เรือหลวงประแส ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญ ที่นักท่องเที่ยวต้องมาถ่ายรูป เช็คอิน นั่งมองทะเล สัมผัสธรรมชาติ เเต่วันนี้คนกลับบางตา

นักท่องเที่ยว 2 คนนี้ บอกว่า ปกติจะมาเล่นไทยเซิร์ฟ หรือเล่นบอร์ดโดยใช้ว่าวโต้แรงลม ที่นี่ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ พอเห็นบรรยากาศเงียบเหงาแบบนี้ก็ตกใจมาก

สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง ที่เรียกได้ว่าสวรรค์ของนักเล่นกีฬาทางน้ำคือ อ่าวไข่ ซึ่งมักมีนักโต้คลื่นมาเล่นเซิร์ฟกัน ปกติหน้าหาดจะถูกกระดานโต้คลื่นวางเรียงจากหาดฝั่งหนึ่งยาวไปจนถึงท้ายหาด แต่วันนี้เหลือเพียงชายหาดขาวตัดกับน้ำทะเล ไม่มีผู้คน

นายวรินทร คงทอง ครูสอนกีฬากระดานโต้คลื่น หรือเซิร์ฟฟิ่ง บอกว่า หากไม่นับช่วงปิดหาด กับช่วงโควิดใหญ่ ก็ไม่เคยมีวันใดที่หาดตรงนี้จะร้าง แต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวเองก็ถูกยกเลิกการจองสอนเล่นเซิร์ฟจากลูกค้าแล้วถึง 70 คน จนวันนี้ เหลือลูกค้าเพียง8 คนเท่านั้น ยอมรับว่าตัวเองเเละผู้ประกอบการย่านนี้เครียด เเละยังหวังให้สถานการณ์คลี่คลาย

ขณะที่วันนี้นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางกลับจากเกาะเสม็ดตั้งแต่ช่วงเที่ยงเป็นต้นมา โดยหลายๆคนระบุว่า เกาะเสม็ดไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ทุกคนป้องกันตัวเองดี และเจ้าหน้าที่ก็มีจุดคัดกรองปลอดภัย

ส่วนที่หาดแหลมแม่พิมพ์ แม้ช่วงเช้าจะเงียบ แต่ช่วงเที่ยงเป็นต้นมา เริ่มมีครอบครัวออกมากินข้าว พักผ่อน เล่นน้ำ เเละทำกิจกรรมริมชายหาดกันมากขึ้น แต่ทุกคนก็มองว่า ยังมีคนน้อย หากเทียบกับสถานการณ์ปกติ ที่ในช่วงเสาร์-อาทิตย์อย่างนี้คนจะเเน่นขนัดตา

ท่องเที่ยวระยองเงียบเหงา วอนประชาชนให้มั่นใจ