ทุ่งโปรงทอง 1 ในจุดเที่ยวของคนมาระยองเงียบเหงากว่าปกติ ชาวระยองเชิญชวนนักท่องเที่ยวเยี่ยมชม ยืนยันไม่ต้องกลัวเพราะที่นี่ปลอดภัย

ทุ่งโปรงทอง เป็นวิถีชุมชนธรรมชาติ เเละเป็นที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ของชาวบ้านชุมชนบ้านแสมภู่ ปากน้ำประแส อำเภอแกลง จ.ระยอง  นอกจากมาศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ดูป่าโกงกาง ของชายเลนเเล้ว จุดนี้ถือเป็นจุดถ่ายรูปที่นักท่องเที่ยวจะต้องแวะมาเเชะภาพ กับต้นโปรงเเดงที่เมื่อสะท้อนกับเเสงเเดดจะมีสีทอง เหลืองอร่าม เกิดเป็นทุ่งโปรงทอง  ชาวบ้านแสมภู่บอกว่าปกติทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์จะมีคนมาเที่ยว จอดรถเต็มลาน แต่วันนี้คนน้อย มีเพียงกรุ๊ปของบริษัทเท่านั้น แต่ก็ดีกว่าไม่มีคนเลย

เเม้อากาศร้อนเเต่นักท่องเที่ยวก็มายืนถ่ายรูปเพื่อเก็บบรรยากาศสวยๆนี้ ก่อนบอกกับคุณกานต์สินี ทีมข่าวช่อง8 ของเราว่าไม่กลัวเรื่องโควิด เพราะมั่นใจว่าป้องกันตัวเองดี  ประกอบกับเป็นสถานที่โล่งกว้าง อากาศถ่ายเท พร้อมยืนยันฐานะชาวระยองขอยืมคำนายกเทศบาลระยองที่ระบุว่าหากใครมาระยองติดโควิดกลับไป ท่านพร้อมจ่ายทันที1เเสนบาท  นี่ถือเป็นการยืนยันให้มั่นใจได้ว่าระยองปลอดภัย

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ก็เชิญชวนให้มาเที่ยว ถ่ายภาพสวยๆกันได้ ตั้งเเต่6โมงเช้า-6โมงเย็น มีอาหารให้รับประทาน เเละศึกษาวิถีชีวิตชาวบ้าน

ชาวระยองเชิญชวนนักท่องเที่ยว ยันปลอดโควิด-19