วันนี้เป็นวันแรก ที่ให้ผู้ลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกัน" สำเร็จ จองที่พัก โรงแรม เพื่อรับสิทธิ์ลดราคาถึง 40 % สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน และไม่เกิน 5 คืน

หลังจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดให้ประชาชนลงทะเบียน มาตรการ "เที่ยวปันสุข" ในแพ็กเกจ "เราเที่ยวด้วยกัน" ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา และประชาชนยังคง ลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้เรื่อยๆ แต่สิทธิ์ของโครงการ จะเริ่มตัด จากการนับยอดจองโรงแรม และมีการจ่ายเงินการจองเรียบร้อยแล้ว และวันนี้ ก็เป็นวันแรก ที่ระบบจะเปิดให้เข้าไปจองสิทธิ์ส่วนลดค่าที่พักได้แล้ว และเข้าพักตั้งแต่วันที่ 21 กรกรฎาคม เป็นต้นไป โดยต้องจองห้องพักล่วงหน้า 3 วัน แต่ย้ำว่าต้องเป็นจังหวัดที่ไม่ใช่ภูมิลำเนาของตัวเอง แถมจะได้รับเงินเที่ยว คืนละ 600 บาท นักท่องเที่ยวจะได้รับเงินท่องเที่ยว E-Voucher อีกคืนละ 600 บาท ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง"

สำหรับช่องทางการจองโรงแรม มี 2 รูปแบบ คือ ติดต่อจองกับโรงแรมโดยตรง เมื่อทางโรงแรมลงข้อมูลการจองเข้าไปในระบบ และระบบแจ้งเตือนการจอ งและชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ซึ่งเป็นราคาที่หักส่วนลดคูปอง 40% ลูกค้าต้องชำระเงินทั้งหมดภายในเวลาที่กำหนด มิฉะนั้นการจองจะถูกยกเลิก เมื่อชำระแล้วจะปรากฎคูปองสำหรับเช็กอินที่พัก

ส่วนอีกช่องทางหนึ่ง คือ จองผ่านออนไลน์ ทราเวล เอเจนซี (Online Travel Agency หรือ OTA) ซึ่งมีผู้ให้บริการ 2 รายที่เข้าร่วมโครงการ คือ อโกด้า และแอสเซนด์ แทรเวิล ซึ่งราคาที่แสดงบนแอปฯ เป็นราคาหลังหักส่วนลด 40% สูงสุด 3,000 บาทต่อคืน และไม่เกิน 5 คืนแล้ว​ หลังจากจองผ่านอโกด้าเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแจ้งเตือนไปยังแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ว่าชำระค่าที่พักสำเร็จ และจะแสดงคูปองสำหรับเช็กอินที่พักได้

ขณะที่ทางสมาคมการค้าธุรกิจบริการและผลิตภัณฑ์ผสมผสาน ก็ได้มีการจัดโครงการ “เที่ยวเพื่อชาติ” ขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวและ การจับจ่ายใช้สอย

ซึ่งโครงการ “เที่ยวเพื่อชาติ” ใช้ร้อยเที่ยวแสน สามารถแบ่งได้ 3 แพคเกจ ได้แก่ จ่าย 100 ได้ 1,000 / จ่าย 1,000 ได้ 10,000 / หรือ จ่าย 10,000 ได้ 100,000 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้กลับมาคึกคักขึ้น

โดยโครงการนี้ได้สานต่อมาจากโครงการนักรบเสื้อกาวน์ นำแพทย์ และบุคลากรทางแพทย์ทั่วประเทศ “พัก กิน บิน เที่ยว ฟรี” ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างล้นหลาม

"เราเที่ยวด้วยกัน" เปิดให้จองโรงแรมแล้ว