ผู้ประกอบการสถานบันเทิงปรับตัวช่วงโควิด หันมาเปิดร้านอาหารตามสั่ง เผยคิดตลอดว่า โควิดรอบ 2 อาจจะกลับมาระบาด แต่ก็ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้ ขณะที่ คนขายสลากฯ ระทม กลายเป็นตัวประหลาดในสายตาผู้คน

นายวงศกร อารีรัตนโชติ เจ้าของสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ใน จ.ระยอง บอกกับ คุณกานต์สินี สิทธิโชติพงศ์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ว่า ได้รับผลกระทบจากโควิดตั้งแต่รอบเเรก ต้องปิดสถานบันเทิงไป 3 เดือน จึงตัดสินใจนำเงินทุนที่พอเหลือ มาเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง พร้อมเกณฑ์ลูกน้อง แม่ครัว จากสถานบันเทิงมาช่วยกัน เพื่อให้ลูกน้องมีรายได้ เพราะ รู้ว่าทุกคนมีภาระค่าใชจ่ายทุกคน 

จนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา สามารถกลับมาเปิดสถานบันเทิงได้อีกครั้ง ก็ยังไม่ทิ้งร้านอาหาร ถึงเเม้กำไรจะไม่มาก แต่ก็สามารถเลี้ยงได้หลายชีวิต ประกอบกับเชื่อมาตลอด ว่า โควิดรอบ 2 อาจจะกลับมา แต่ก็ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้ 

นายวงศกร บอกอีกว่า ความรู้สึกตอนนี้อยากให้คนต่างจังหวัด อย่ากลัวชาวระยอง เพราะ จากที่เห็นในโซเชียลมา ก็รู้สึกช้ำใจพอแล้ว และวอนอยากให้ภายในเดือนหน้ารัฐบาล เลิก พรก.ฉุกเฉิน เพื่อกระตุ้นให้ คนกล้ากินกล้าเที่ยวมากขึ้น 

ขณะที่กลุ่มคนขายสลากฯ จากจังหวัดเลย ที่เดินทางมาขายสลากฯ ในพื้นที่ระยอง เปิดใจว่า ตอนนี้กลายเป็นคนประหลาดในสายตาผู้คนไม่ว่าจะไปขายสลากฯ ที่ไหนก็มีคนกลัว และกังวลไม่กล้ากลับไปบ้านเกิดที่เลย หลังขายสลากในงวด 16 กรกฎาคม เสร็จ เพราะกลัวถูกกักตัว กลัวจะกลับมาทำมาหากิน ใช้ชีวิตปกติไม่ได้ โดยเฉพาะบางคนมีลูกเล็กๆ ด้วย 

เมื่อวาน ก็มี อสม.ที่อำเภอเอราวัณ จ.เลย โทรมาหาพวกตน บอกว่า ถ้าไม่จำเป็นก็ยังไม่ต้องกลับมาก็ได้ ทำให้รู้สึกว่าถูกสังคมรังเกียจ 

ทุกคนยังระบายความในใจว่า ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิดมาก สลากในงวดที่ผ่านมาก็ขายลำบาก ส่วนงวดนี้ก็ไม่รู้จะขายได้หรือไม่

คนขายสลากระยองระทม ถูกมองตัวประหลาด