หนุ่มอัดคลิปร้องเรียน ตำรวจดักจับรถจักรยานยนต์ ด้วยวิธีกระชากตัวคนขับ จนเกิดอุบัติเหตุรถล้ม 2 คันซ้อน ส่วน ผกก.สน.พระโขนง ชี้แจงทั้ง 2 กรณี ฝ่าฝืนวินัยจราจร

ตำรวจ 2 นาย ดักจับรถจักรยานยนต์ ด้วยวิธีกระชากตัวคนขับ จนเกิดอุบัติเหตุเสียหลักล้ม เป็นคลิปที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "ช่างฟอร์ด บาร์เบอร์" นำมาเผยแพร่ 

ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามผู้โพสต์ อ้างว่า ตั้งแต่ยกเลิกเคอร์ฟิว จะมีตำรวจดักจับรถจักรยานยนต์ บริเวณเชิงสะพานหน้าปากซอยอ่อนนุช 43 เป็นประจำ ซึ่งเป็นจุดอันตรายเพราะแสงสว่างไม่เพียงพอ และเป็นมุมอับสายตา 

ช่วงที่ผ่านมา ตำรวจมักจับรถด้วยวิธีสุ่มเสี่ยง แต่ไม่สามารถถ่ายคลิปได้ กระทั่งค่ำวานนี้ เห็นเจ้าหน้าที่สกัดจับรถ ซึ่งมีอยู่ 2 คน ที่ถูกจับด้วยวิธีกระชากตัว ทำให้เสียหลักล้ม ส่วนตัวมองว่า เป็นวิธีที่ไม่เหมาะสม 

ขณะที่ พันตำรวจเอก เกียรติศักดิ์ บุญพูล ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลพระโขนง สั่งการให้ทำรายงานข้อเท็จจริงแล้ว เบื้องต้นเหตุการณ์แรก พบผู้ขับขี่ไม่ยอมหยุดรถ และมีพฤติกรรมหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงจับแฮนด์รถจนเสียหลักล้ม 

ส่วนเหตุการณ์ที่ 2 ผู้ขับขี่หลบหนีจากด่านใหญ่ ด้วยการขับย้อนศร เจ้าหน้าที่จึงหยุดรถดังกล่าว ฉะนั้นเมื่อปฏิบัติตามหน้าที่ ก็ไม่จำเป็นต้องตั้งกรรมการสอบสวน แต่ถ้าบางคนมองว่าไม่เหมาะสม ตนเองก็อยากขอโทษ 

หลังคลิปถูกเผยแพร่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กเสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย บางคนมองว่า ตำรวจทำถูกต้องตามหน้าที่ แต่บางคนแสดงความเห็นว่า ยุทธวิธีหยุดรถแบบนี้ อาจเป็นอันตรายแก่ผู้ขับขี่

ร้องเรียน ตร.ดักจับรถ จยย.เสียหลักล้ม