ครอบครัวใจสลาย ยันไม่เผาศพ "น้องธันวา" จนกว่าจะรู้สาเหตุที่แท้จริง หลังถูกไฟฟ้าตู้อินเทอร์เน็ต กสทช. ดูดเสียชีวิต

ทีมข่าวลงพื้นที่โรงเรียนชุมชนบ้านใหม่ จ.ลำปาง ซึ่งวันนี้ยังคงหยุดทำการเรียนการสอนต่ออีก 1 วัน หลังเมื่อวานนี้ "น้องธันวา"เด็กชายวัย 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 ถูกไฟฟ้าจากตู้อินเทอร์เน็ต ที่ กทสช. นำมาติดตั้งในโรงเรียน ดูดร่างเสียชีวิต 

นายวุฒิชัย ผ่องใส ผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า เมื่อเช้านี้ ตำรวจ สภ.วังเหนือ และเจ้าหน้าที่ กฟภ.ย่อยสาขาวังเหนือ เข้ามาถอดตู้อินเทอร์เน็ต 3 ตู้ พร้อมรื้อสายไฟออกทั้งหมดแล้ว โดยจะนำไปเก็บไว้ที่ สภ.วังเหนือ ใช้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดีของ "น้องธันวา" และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ 

โดยตู้ระบบอินเทอร์เน็ตดังกล่าว เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้ามาติดตั้ง เมื่อปลายเดือนมกราคม แต่โรงเรียนยังไม่ได้รับมอบ จึงยังไม่ได้เริ่มใช้งาน กระทั่งเปิดเรียนได้เกือบ 2 สัปดาห์ ก็เกิดไฟดูด "น้องธันวา" เสียชีวิตก่อน 

นายดวงจันทร์ อินทร ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาย่อยอำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตรวจสอบค่าไฟย้อนหลัง พบช่วงแรกอยู่ที่เดือนละ 300-500 บาท แต่ช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. ค่าไฟกลับพุ่งสูงเดือนละ 1,300-1,500 บาท ซึ่งสูงผิดปกติกว่า 3 เท่า คาดว่า เกิดไฟรั่วจากตู้หรือไม่ ค่าไฟถึงสูงขึ้น 

ด้านนางศีริณทรา ติดชัย แม่น้องธันวา บอกว่า ครอบครัวยังตั้งศพ "น้องธันวา" ไว้ที่บ้านพัก โดยยังไม่มีกำหนดเผาศพ เพราะยังคาใจ ต้องการรู้สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของลูกชาย และมองว่าเจ้าหน้าที่อาจจะหละหลวมเรื่องการติดตั้งตู้อินเทอร์เน็ต ซึ่งส่วนใหญ่มักจะติดตั้งไว้บนที่สูงห่างพื้น แต่โรงเรียนกลับวางติดพื้นแบบนี้ แถมไม่มีรั้วกั้น อยากให้ชี้แจง 

เบื้องต้น ผู้บริหารจาก กสทช. เตรียมเดินทางจากกรุงเทพฯ เข้าพบครอบครัว "น้องธันวา" เพื่อชี้แจงให้กำลังใจ และช่วยเหลือเยียวยาตามขั้นตอน

พบค่าไฟตู้เน็ต! พุ่งสูง 3 เท่า คาดไฟรั่ว ดูดเด็ก ป.3 ดับ