ตำรวจภูธรภาค 1 จับ เจ้าแม่เงินกู้ ฉายา "ป้าร้อยล้าน" พร้อมสมุนอีก 3 คน ใช้คมแฝกหัวลุงขายข้าวผัดปู วัย 63 ปี เจ็บสาหัส ขณะที่ "ป้าร้อยล้าน" ปฏิเสธ อ้างไม่รู้จักผู้ก่อเหตุ

รถจักรยานยนต์ สมุดบัญชีเงินกู้ และไม้คมแฝก เป็นของกลางที่ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรคูคต ยึดได้จากลูกน้องแก๊ง "ป้า 100 ล้าน" เจ้าแม่เงินกู้ หลังใช้คมแฝกตีศีรษะ นายวีรภัทร์ คัมภิรานนท์ อายุ 63 ปี ลุงขายข้าวผัดปู จนกะโหลกศีรษะยุบ ต้องรักษาตัวนาน 2 เดือน เพราะ ติดหนี้นอกระบบ 80,000 บาท เหตุเกิดลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้า ย่านรังสิต เมื่อ 12 มีนาคม 2563

พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตำรวจสืบทราบว่า แก๊งนี้มี 4 คน ตามจับคนร้ายได้ 3 คน คือ นายบรรลุ บุญเริ่ม อายุ 40 ปี นายศุภชัย ถือซื่อ อายุ 41 ปี นายอิทธิพล จันทร์ศร อายุ 38 ปี ส่วนนายประวิทย์ คำโส อายุ 31 ปี คนใช้คมแฝกตีอยู่ระหว่างหลบหนี

ผู้ต้องหา ซัดทอดว่า นางสมจิตร หรือป้าร้อยล้าน เป็นว่าจ้างในราคา 100,000 บาท ให้ไปก่อเหตุ พร้อมยกหนี้เงินกู้ให้ 20,000 บาท จึงขอศาลออกหมายจับก่อนเข้าจับกุมตัว นางสมจิตร "ป้าร้อยล้าน" โดยป้าสมจิตร ให้การปฎิเสธว่า ไม่ใช่ผู้บงการ และอ้างว่าไม่รู้จักกับกลุ่มผู้ที่ก่อเหตุทั้งหมดถูกดำเนินคดี ข้อหาซ่องโจร และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับอันตรายแก่กายสาหัส

ส่วนป้าสมจิตร ถูกตั้งข้อหาเพิ่ม คือ ข้อหาให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกอัตรายดอกเบี้ยเกินกว่า กฎหมายกำหนด และเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนบาดเจ็บสาหัส

ขณะที่ นายวีรภัทร์ ผู้เสียหาย ระบุ ดีใจ ที่ตามจับคนร้ายได้ ที่ผ่านมาต้องอยู่อย่างหวาดระแวงยอมรับ เป็นหนี้กับป้าสมจิตรจริง แต่เห็นเจ้าหนี้ไม่มาทวงเงินเกือบปี จึงไม่ได้ติดต่อไป แต่ไม่เคยคิดโกงส่วนอาการบาดเจ็บดีขึ้นแล้ว แต่สมองสั่งการช้าไม่ปกติเหมือนเดิม

จับ "ป้าร้อยล้าน" พร้อมสมุนตีหัวลุงขายข้าวผัดปู