เปิดนาทีปะทะเดือด เจ้าหน้าที่ป่าไม้ยิงต่อสู้กับกลุ่มคนร้ายแอบเข้ามาขโมยไม้พะยูงของกลางในหน่วยป้องกันรักษาป่า

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และตำรวจ ปิดล้อมยิงปืนปะทะเดือดกับกลุ่มคนร้ายกว่า 10 คน ซึ่งคนร้ายได้พยายามยิงต่อสู้เปิดทางหนี แต่กำลังเจ้าหน้าที่มีมากกว่า จึงต้องล่าถอย ตำรวจสามารถจับกุมตัวไว้ได้ 2 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บ 1 คน

ทั้งหมดลักลอบเข้าไปขโมยไม้พะยูงของกลาง ในหน่วยป้องกันรักษาป่า (เขาภูหลวง) จ.นครราชสีมา กำลังขนไม้ 30 ท่อนขึ้นรถกระบะ แต่ถูกเจ้าหน้าที่นำรถไถมาขวางถนนไว้

ผู้ต้องหา สารภาพว่า จะนำไม้ทั้งหมดไปยัง อ.ช่องเม็ก จ.อุบลราชธานี จากการสืบสวนทราบว่า เคยมาทำงานเป็นคนงานก่อสร้างอาคาร ภายในหน่วยงาน จึงรู้เส้นทางของที่นี่เป็นอย่างดี ก่อนหน้านี้ก็เคยเข้ามาก่อเหตุ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ทำให้เจ้าหน้าที่วางแผนจับกุม เพราะเชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้จะเข้ามาขโมยอีกแน่นอนและก็มาจริงๆ

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าภูหลวง หลังยิงปะทะกันกับกลุ่มคนร้าย  พร้อมชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในครั้งนี้ รู้สึกเป็นห่วงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ เพราะเจ้าหน้าที่มีปืนลูกซองให้ใช้เพียง 2 กระบอก ขณะที่กลุ่มคนร้ายมีมาจำนวนมากกว่า หากไม่ได้ตำรวจมาร่วมด้วย ก็อาจจะไม่สามารถต่อสู้หรือป้องกันของกลางได้ 

ปะทะเดือด! เจ้าหน้าที่ป่าไม้ยิงต่อสู้กลุ่มลักลอบขนไม้พะยูง