แม่น้องชมพู่ยอมรับบอกให้ สะดิ้ง (พี่สาวชมพู่) โกหกเรื่องนอนหลับขณะน้องหายตัว อ้างห่วงความปลอดภัยลูก ขณะที่ตำรวจแถลงหลังคดีครบ 2 เดือน

นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ เปิดใจ หลังมีกระแสข่าวจากโซเชียล พูดถึงเรื่องที่ "น้องสะดิ้ง" พูดไม่ตรงกันถึงช่วงเวลาที่น้องชมพู่หายตัวไป โดยตอนแรก น้องสะดิ้ง บอกว่า นอนเล่นโทรศัพท์อยู่ แต่ภายหลังกลับบอกว่า นอนหลับ และยังบอกว่าแม่เป็นคนให้โกหก

ล่าสุด แม่น้องชมพู่ ยอมรับว่า เป็นคนบอกให้สะดิ้งโกหกจริง ทำไปเพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของลูก ถ้าเกิดว่าคนร้ายดูข่าวอยู่ก็จะรู้ว่าสะดิ้งไม่ได้นอนหลับ และอาจเห็นเหตุการณ์ จะย้อนมาทำร้าย จากนี้ก็แล้วแต่สังคมจะมอง แต่ก็อยากให้เห็นใจคนเป็นแม่บ้าง นอกจากลูกตายแล้ว ยังต้องมาตอบสังคมอีก และส่วนใหญ่ยังเป็นคำด่า

ด้านนายไชยพล วิภา หรือ ลุงพล กล่าวว่า เมื่อวานได้ไปต่อดวงชะตา และสาบานเป็นรอบที่ 2 และเตรียมวางแผนจะเดินทางมาสาบานที่วัดพระแก้วด้วย ว่าตนเป็นผู้บริสุทธิ์ 

ล่าสุด ตำรวจภูธรมุกดาหาร ออกเอกสารรายงานความคืบหน้าคดีหลังครบ 2 เดือน หลายประเด็น ทั้งเรื่องผลชันสูตร ที่ยังอยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารจากโรงพยาบาลหลายแห่ง และการสอบปากคำนับพันราย ตำรวจยืนยันว่า ยังไม่ใช่ผู้ต้องสงสัย พร้อมขอความร่วมมือบุคคล ที่เคยขึ้นไปบนภูเหล็กไฟ จุดพบร่างน้องชมพู่ฯ มาแสดงตัวเพื่อจัดเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ คัดแยกออกจากบุคคลต้องสงสัย ตอนนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องที่น้องชมพู่อาจขึ้นไปบนภูเหล็กไฟเอง หรือถูกฆาตกรรม 

แม่น้องชมพู่ยอมรับ บอก "สะดิ้ง" โกหกเรื่องนอนหลับ