แม่น้องกานต์งานร่วมสวดศพคืนแรก ตัดพ้อที่ตัวเองไม่เคยมีโอกาสได้ดูแลอย่างใกล้ชิด เหมือนแม่ลูกคู่อื่นๆ ขณะที่ตำรวจเร่งหาหลักฐานเพิ่ม

บรรยากาศงานศพของ ด.ช. อนวัช นนธิจันทร์ หรือ น้องกานต์ อายุ 6 ขวบ คืนนี้เป็นคืนแรกถูกจัดอย่างเรียบง่ายท่ามกลางเพื่อนบ้าน ครูที่โรงเรียน เดินทางมาร่วมงานไม่ถึง 30 คน ที่วัดโป่งแรด ตำบลพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี

ขณะที่นางสาวกิ่งแก้ว ดอนเมือง อายุ 26 แม่ของน้องกานต์ ก็ได้เดินทางมาที่งานศพในคืนนี้ด้วย พร้อมทั้งไปขอขมาลูกชายด้วยน้ำตา ตัดพ้อที่ตัวเองไม่เคยมีโอกาสได้ดูแลอย่างใกล้ชิด เหมือนแม่ลูกคู่อื่นๆ และบอกว่าหากเป็นไปได้ ก็อยากให้น้องกานต์กลับมาเกิดเป็นลูกอีก

ส่วนผลทางนิติวิทาศาสตร์ ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้น้องกานต์การเสียชีวิตเนื่องจากต้องรอผลในห้องปฎิบัติการณ์ที่ตรวจเนื้อเยื้อของศพน้องกานต์ก่อนว่าถูกงูพิษกัดหรือถูกทำร้ายจนเสียชีวิต

โดยข้อสันนิษฐานหนึ่งที่ตำรวจตั้งไว้ถึงความเป็นไปได้ที่สัตว์ป่าอย่าง หมี ที่อาจลงจากภูเขามากินผลไม้ในสวนแล้ว เจอน้องกานต์ ก่อนจะทำร้ายจนเสียชีวิต คุณสมเกียรติ นูมหันต์ได้ไปพูดคุยกับนายฉัตรชัย ผลพฤกษา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลพลับพลาบอกว่าส่วนตัวไม่เคยเห็นสัตว์ป่าดุร้ายในพื้นที่แต่ที่พบคือลิงป่า ที่ลงมากินผลไม้ และก็งูมีพิษเท่านั้นที่สงสัยว่าจะกัดน้องชีวิต

ส่วนทางคดีฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี และสืบสวนสภ.เมือง กว่า 40 นายลงพื้นที่ปูพรมค้นหาพยานหลักฐานในสวนยางพาราจึดเกิดเหตุ และสวนทุเรียนที่อยู่ติดกัน ในรัศมี 300 เมตรเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมในคดี ซึ่งพบเพียงชิ้นส่วนเสื้อสีแดงของน้องตกอยู่ใกล้กับจุดที่พบศพ