ญาติรับศพครึ่งท่อน "น้องกานต์" บำเพ็ญกุศล ยังไม่ทราบสาเหตุการตายที่แน่ชัด ญาติยังเชื่อว่า ถูกงูกัด ขณะผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เชื่อว่า ไม่น่าใช่ฝีมือสัตว์ป่า หรือหมีทำร้าย เพราะไม่เคยพบเห็น

งานศพน้องกานต์ หรือ เด็กชาย อนวัชร์ นนทิจันทร์ วัย 6 ขวบ จัดขึ้นอย่างเรียบง่ายที่วัดโป่งแรด อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี จะสวดพระอภิธรรมคืนแรกเย็นนี้ และจะตั้งสวด 3 คืนก่อนฌาปณกิจ ทีมข่าวยังไม่พบพ่อและแม่ของน้องกานต์มาร่วมงาน เนื่องจากพ่อเดินทางมากรุงเทพฯ และแม่ติดทำงาน

ซึ่งช่วงเช้า อาน้องกานต์ ไปรับศพจากโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งยังต้องรอผลในห้องปฏิบัติการณ์ว่า ตายจากถูกงูพิษกัด หรือถูกทำร้าย ซึ่งอาเชื่อว่า น้องอาจจะตายเพราะถูกงู หรือสัตว์มีพิษกัด และสุนัขมาเจอจึงกัดร่างน้องภายหลัง พร้อมตำหนิสื่อบางสำนักที่เสนอข่าวบิดเบือน โดยไม่เชื่อข้อมูลคนใกล้ชิด อีกทั้งพ่อแม่ของน้องยังโศกเศร้า และรับไม่ได้กับเหตุที่เกิดขึ้น

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พ่ออาจจะดูแลน้องกานต์ไม่ดีนั้น ต้องนอนเต็นท์นอกบ้านนั้น ล่าสุด ผู้สื่อข่าวช่อง 8 พูดคุยกับนาย สุขุม สาทิพย์จันทร์ พ่อน้องกานต์ ถึงประเด็นนี้ ยืนยันกับทีมข่าวว่า ส่งเสียงเลี้ยงดูน้องอย่างดีไม่เคยขาดตกบกพร่อง ครอบครัวของอาและตนเองก็ไม่มีใครคิดจะทำร้ายน้องอย่างแน่นอน

ส่วนข้อสันนิษฐานหนึ่งที่ตำรวจตั้งไว้ถึงความเป็นไปได้ที่สัตว์ป่าอย่าง "หมี" อาจลงจากภูเขามากินผลไม้แล้วเจอน้อง ผู้สื่อข่าวช่อง 8 พูดคุยกับนายฉัตรชัย ผลพฤกษา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลพลับพลา บอกว่า ส่วนตัวไม่เคยเห็นสัตว์ป่าดุร้ายในพื้นที่ ที่พบคือลิงป่า และงูมีพิษที่สงสัยว่า จะกัดน้องชีวิต

สอดคล้องกับนายพัชรวัฒน์ คงศิริสัจธรรม เจ้าของสวนผลไม้ที่น้องกานต์เข้าไปเล่นที่ศาลพระภูมิ บอกว่า เคยเห็นแต่ลิงป่า แต่ไม่เคยเห็นสัตว์ป่าดุร้าย

ตำรวจภูธรจันทบุรี และสืบสวน สภ.เมือง กว่า 40 นาย ลงพื้นที่ปูพรมค้นหาพยานหลักฐานในสวนยางพาราจุดเกิดเหตุ และสวนทุเรียนที่อยู่ติดกันรัศมี 300 เมตร เพื่อหาพยานหลักฐานและร่างครึ่งท่อนที่เหลือเพิ่มเติมในคดี พบเพียงชิ้นส่วนเสื้อสีแดงของน้องตกอยู่ใกล้กับจุดที่พบศพเท่านั้น

ญาติไม่คิดทำร้าย "น้องกานต์" เชื่องูกัดตาย