ตำรวจเก็บหลักฐานชิ้นส่วนกระดูกปริศนา ใกล้จุดพบศพน้องกานต์ ขณะที่ครอบครัวโต้ ถูกกล่าวหาฆ่าหวังเงินประกัน

พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บกระดูกชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่ตกอยู่ในบริเวณร่องน้ำใกล้จุดที่พบศพน้องกานต์ วัย 6 ขวบที่เสียชีวิตปริศนาพบเป็นศพครึ่งท่อน โดยชาวบ้านเข้าไปพบเศษชิ้นส่วนกระดูกซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าเป็นส่วนท่อนล่างกับแขนทั้งสองข้างและท่อนล่างของน้องกานต์ หรือกระดูกสัตว์

พลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 บอกว่า ตำรวจจะพยายามทำเรื่องทั้งหมดให้กระจ่างว่าน้องเสียชีวิตจากถูกสัตว์มีพิษกัด หรือถูกฆาตรกรรมอำพราง ซึ่งต้องไปดูมูลเหตุจูงใจว่าใครได้ประโยชน์จากการตายของน้องกานต์

ขณะที่นายสุขุม สาทิพย์จันทร์ พ่อน้องกานต์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวช่อง 8 ว่าเรื่องเงินประกันตัวเองเป็นคนส่งเงินมาให้อาของน้องจ่ายประกัน เพราะตอนน้องเกิดอาเป็นคนเซ็นรับเป็นพ่อเด็ก ซึ่งเงินที่จะได้ในส่วนนี้จะเอามาจัดงานศพที่เหลือก็จะเอาไปทำบุญ ตัวเองกับน้องชายจะไม่เก็บไว้เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาเรื่องนี้

ส่วนประเด็นที่เมื่อวานมีคนติดต่อมาที่โรงเรียนเพื่อขอรับเงินประกันนั้น คุณสมเกียรติหาคำตอบได้แล้ว คือเป็นตัวอาของน้องกานต์ที่ติดต่อ ผอ.โรงเรียนไป แต่ทางโรงเรียนได้ชี้แจงแล้วว่าต้องทำเอกสารเกือบ 16 รายการส่งประกันถึงจะได้เงิน และที่รีบติดต่อโรงเรียนเพราะครอบครัวไม่มีเงินจัดงานศพให้น้อง

ยืนยันว่า ไม่มีใครคิดฆ่าน้องกานต์เพื่อเอาประกัน เพราะก็รักน้องเหมือนลูก ส่วนที่ให้น้องนอนหน้าบ้านคนเดียวเพราะในบ้านคับแคบและน้องนอนฉี่รด จึงถามน้องแล้วน้องบอกนอนได้จึงให้นอนในเต้นท์และเปิดพัดลมให้ ไม่ได้แบ่งแยกอย่างที่แม่และสังคมตั้งข้อสังเกต

ส่วนตัวอาและพ่อยังเชื่อว่า น้องกานต์ไม่ได้ถูกฆาตรกรรมแต่น้องน่าจะถูกงูกัดจนเสียชีวิต ในระหว่างที่ถอดเสื้อเล่นน้ำก่อนจะถูกตัวเงินตัวทองมากัดแทะทำให้สภาพศพน้องเป็นลักษณะนั้น

ส่วนแม่น้องกานต์และใครที่ข้องใจสงสัย ก็อยากให้รอตรวจนิติเวชจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดอย่าพึ่งด่วนสรุปหรือปรักปรำใคร

พ่อกับอาเคลียร์เรื่องฆ่าเอาเงินประกัน "น้องกานต์"