แม่น้องชมพู่ เปิดใจสงสัยลุงพลคนแรก เพราะชี้แจงห้วงเวลาไม่ได้ขณะน้องชมพู่หายตัวไป ขณะที่ลุงพลยันบริสุทธิ์ ท้าเอาความจริงมาพูดต่อหน้าสื่อ

นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ เปิดใจกับทีมข่าว ยังยืนยันไม่ได้ฆ่าน้องชมพู่ หลานสาว หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัย พร้อมท้าแม่น้องชมพู่ ออกมาพูดความจริงกันต่อหน้าสื่อ

ยอมรับว่า ที่ผ่านมาครอบครัวมีปากเสียงทะเลาะกันบ้าง แต่เป็นแค่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่มีเหตุผลจะไปฆ่าหลานได้ เพราะรักหลานเหมือนลูกสาวแท้ๆ

ส่วนตัวสงสัยพ่อกับแม่ น้องชมพู่ เช่นกันว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ เพราะตั้งแต่ลูกหายกระทั่งพบศพ ทั้ง 2 คน ไม่เคยขึ้นไปที่จุดเกิดเหตุ และยังรีบเผาศพด้วย ที่สำคัญทราบว่าพ่อแม่น้องชมพู่ก็เคยมีความขัดแย้งกับคนอื่นเหมือนกัน

ขณะที่แม่น้องชมพู่ บอกเช่นกันว่า สงสัยลุงพล เป็นคนแรกในบรรดาคนใกล้ชิด ยืนยันไม่ได้ปรักปรำ ก่อนน้องจะหายไปก็สงสัยในตัวลุงพล อยู่แล้วว่า เหตุใดเป็นแค่ลุงเขยแต่กลับแสดงออกว่ารักน้องชมพู่มากจนผิดปกติ จนทำให้ระยะหลังรู้สึกหวงลูกสาว และไม่ปล่อยให้ไปไหนกับลุงพล

ยายของน้องชมพู่ บอกว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่าลุงพล จะทำร้ายหลาน ไม่สบายใจที่ลูกๆ ทะเลาะกัน อยากให้พูดคุยกันเหมือนเดิม ก่อนจะเกิดเรื่องครอบครัรักกัน ช่วยเหลือกันทุกอย่าง มาแตกคอกันก็ตอนมีเรื่องน้องชมพู่

"ลุงพล" ท้าแม่น้องชมพู่เอาความจริงมายืนยัน