ขีดเส้น 1 สัปดาห์ จี้ "ฌอน" เข้าให้ปากคำ ตอบเงินดราม่าบริจาคดับไฟป่า พบโอนเงินจ่ายค่าบัตรเครดิตตัวเองกว่า 260,000 บาท

หลังจากที่ "ฌอน บูรณะหิรัญ" ไลฟ์โค้ช หรือ นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ ออกมาชี้แจงเงินบริจาคเพื่อช่วยดับไฟป่าเชียงใหม่ พร้อมขอโทษที่บอกว่า ได้เงินบริจาคแค่ 8 แสนบาท ทั้งที่ได้เงินกว่า 1 ล้าน 3 แสนบาท อ้างว่า ผิดพลาดในการรวบรวมข้อมูล และขอโทษที่ทำให้เกิดความไม่สงบในสังคม ยืนยันว่าไม่เคยหลบหนีไปไหน

แต่ล่าสุดโซเชียลยังขุดต่อ เพราะหากดูในสเตทเมนต์ที่ "ฌอน" แนบมาประกอบคำชี้แจง พบมีการโอนเงินออกไปจ่ายเป็นค่าบัตรเครดิต 5 ครั้ง ยอดเงิน 260,000 บาท และหลายคนสงสัยว่า เงินที่นำไปจ่ายค่าบัตรเครดิตจำนวนนี้ เป็นเงินที่มีผู้บริจาคเข้ามา หรือเงินของ "ฌอน" เอง

นอกจากนี้ ในสเตทเมนต์ยังมีการโอนเงิน 500,000 บาท 2 ครั้ง เป็นเงิน 1 ล้านบาท เข้าบัญชีของ "ฌอน" ซึ่งเส้นทางทางการเงินยังไม่เคลียร์ว่ามาจากไหน และนำไปใช้อะไรต่อ

ขณะที่นายรณรงค์ แก้วเพชร หนึ่งในผู้เสียหายที่โอนเงินให้ "ฌอน" 10 บาท เข้าแจ้งความตำรวจภูธรปากเกร็ด ระบุว่า จากคลิปที่ ฌอน ชี้แจงมีการตัดยอดเงินจ่ายค่าบัตรเครดิต เข้าข่ายเจตนาไม่บริสุทธิ์ เพราะปกติผู้รับเงินบริจาคจะต้องแยกบัญชีกัน แถมยังใช้เงินบริจาคไม่ครบ (ใช้ไป 9 แสน) เหลืออีก 4- 5 แสนบาท เงินจำนวนนี้อยู่ไหน และเหตุใดไม่โอนไปให้หน่วยงานที่ดับไฟป่า ลักษณะนี้ถือว่าเข้าข่ายฉ้อโกง

ซึ่งตำรวจภูธรปากเกร็ด ออกหมายเรียก ณอน เข้ามาให้ปากคำในวันที่ 14 ก.ค. พร้อมจะแจ้งข้อกล่าวหา เรื่อง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ // พรบ.การเรี่ยไร // และฉ้อโกงประชาชน

เช่นเดียวกับ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้ส่งจดหมายปิดผนึกเชิญ "ฌอน" มาพูดคุยกันที่เชียงใหม่ วันที่ 17 กรกฎาคม โดยหาก "ฌอน" บริสุทธิ์ใจจริง ก็ควรมาชี้แจง แต่หากไม่มา หรือชี้แจงไม่ตรงกับหลักฐานที่โชว์ จะแจ้งความฐานกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

จี้ 'ฌอน' ตอบปมเงินบริจาคจ่ายบัตรเครดิตตัวเอง