ตำรวจส่งศพน้องกานต์ที่เสียชีวิตปริศนาไปตรวจอย่างละเอียด หลังหลายฝ่ายยังข้องใจ ขณะที่ครูประจำชั้นให้ข้อมูลสำคัญ มีคนมาสอบถามเรื่องเงินประกันอุบัติเหตุที่โรงเรียนทำไว้ให้

นางสาวกิ่งแก้ว ดอนเมือง แม่ของน้องกานต์ วัย 6 ขวบที่เสียชีวิต ปริศนาในสวนยางพาราหลังบ้าน ในตำบลพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี เข้ามาดูสภาพความเป็นอยู่ของน้องกานต์ ที่นอนเต้นท์หน้าบ้านพักของอา ผู้เป็นแม่ถึงกับน้ำตาคลอ ด้วยความสงสารลูก เพราะน้องเพิ่งอายุแค่ 6 ขวบแต่กลับไม่ได้นอนในบ้านเหมือนกับลูกๆของอา

แม่เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า รู้สึกสงสารลูกที่ต้องเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ซึ่งส่วนตัวก็สงสัยว่า ทำไมอาและพ่อน้องกานต์ ถึงไม่บอกว่า น้องหายไปจนมาพบเป็นศพ และสภาพศพของน้อง ยิ่งทำให้ข้องใจว่า น้องไม่ได้ถูกหมากัดตายอย่างแน่นอน จึงอยากให้ตรวจศพน้องอย่างละเอียดว่า อาจมีคนทำให้น้องตายหรือไม่

ด้านนางสาวอภิษฎา สุขสวัสดิ์ ครูประจำชั้นของน้องกานต์ หลังน้องเสียชีวิต ก็มีคนโทรมาถามเรื่องประกันอุบัติเหตุของน้องกานต์ ซึ่งทางครูเองก็ยังข้องใจ เพราะประกันตัวนี้ ครูเป็นคนทำเรื่องให้กับน้อง เมื่อสามวันก่อนน้องเสียชีวิต

โดยครูได้แจ้งกับอาของน้องที่เป็นผู้ปกครองไปว่า โรงเรียนจะทำประกันอุบัติเหตุแบบกลุ่ม ให้เหมือนกับเด็กคนอื่นๆ ซึ่งหากน้องเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ประกันจะจ่าย 100,000 บาท แต่ถ้าถูกฆาตรกรรม ประกันจะจ่าย 50,000 บาท ซึ่งในกรณีของน้องกานต์ ต้องเป็นตัวครูที่จะดำเนินการให้ ซึ่งต้องรอเอกสารต่างให้ครบถ้วนก่อน

ขณะที่ตลอดทั้งวันนี้ ที่บ้านโป่งแรด ยังคงออกค้นหาชิ้นส่วนท่อนล่าง และแขนทั้งสองข้าง ของน้องกานต์โดยเน้นหาในแหล่งน้ำ ทั้งลำรางที่ไหลผ่านสวนยางพาราจุดที่พบศพน้อง รวมถึงบ่อน้ำที่อยู่ในบริเวณนั้น เพื่อพิสูจน์ทราบโดยประสานนักประดาน้ำของกู้ภัยมาประดาน้ำค้นหา แต่ก็ไม่พบชิ้นส่วนของน้องกานต์แต่อย่างใด

ฝ่ายสืบสวนภูธรเมืองจันทบุรี ก็ได้ลงพื้นที่หาพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียง หลังพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานแวดล้อม

ส่วนผลการผ่าชันสูตรศพน้องกานต์ เบื้องต้นจากโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี ระบุว่า น้องกานต์ไม่ได้ถูกสัตว์กัดหรือแทะจนตาย แต่ร่องรอยกัดแทะที่ศพนั้น มาจากถูกสัตว์เข้าไปกัดกินหลังเสียชีวิต และในรายงานตรวจศพน้องกานต์ ไม่พบน้ำในปอด จึงเชื่อว่า ไม่ได้จมน้ำเสียชีวิต จึงต้องส่งศพไปตรวจซ้ำหาสาเหตุการตายที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

ครูน้องกานต์ เผยมีคนถามเรื่องเงินประกัน