"มาดามเดียร์" อุบตอบเชื่อมั่น "นฤมล" นั่งแม่ทัพทีมเศรษฐกิจ พปชร. ย้ำ คนเดียวแก้ปัญหาปัญหาประชาชนไม่ได้ ระบุ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจรัฐบาล ต้องมีทั้งคุณวุฒิ-วันวุฒิ และประสบการณ์

นางสาววทันยา วงศ์โอภาสี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงผล สำรวจความคิดเห็นประชาชนไม่เห็นด้วยกับนางนฤมลภิญโญสินวัฒน์ ที่จะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ 44.44 % ว่า เชื่อว่าหลังจากมีการปรับโครงสร้างภาควิชางานจะมีการระบุตัวตนที่เหมาะสมมาทำงานการในตำแหน่งต่างๆโดยส่วนตัวก็รอดู การมอบหมายตำแหน่งสำคัญเนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนโดยส่วนตัวมองว่าผู้ที่จะมารับตำแหน่งจะต้องเป็นไปด้วยเสียงส่วนรวมของคนในพรรคซึ่งหากบุคคลดังกล่าวมาจากประชาธิปไตย ในพรรค ตนเองและ ส.ส.ทั้ง 6 กลุ่มดาวฤกษ์ ขอบพร้อมรู้จักเคารพและเชื่อว่าจะเป็นการทำงานประการร่วมกันอย่างแท้จริง ไม่ใช่การทำงานของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง แต่ที่สำคัญขึ้นอยู่กับ ส.ส. ที่จะทำงานเชื่อมโยงกับประชาชนมากกว่า

ส่วนบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่ง หัวหน้าทีมเศรษฐกิจในพรรคพลังประชารัฐจะต้องมีความรู้ความสามารถเท่ากับนายอุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรคและนายสนธิรัตน์สนธิจิรวงศ์อดีตเลขาธิการพรรคหรือไม่นั้น นางสาววทันยา ย้ำว่า บุคคลเดียว ไม่สามารถสะท้อนปัญหาของประชาชนได้อย่างแท้จริงแต่คนที่เป็นแม่ทัพหลักจะต้องรับฟังปัญหาของประชาชนเป็นสำคัญที่สุดและให้ความเป็นธรรม

ส่วนตนเองและ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ จะอาสาช่วยงานด้านเศรษฐกิจของพรรคหรือไม่นั้นอย่างว่าตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งก็เดินหน้าทำงานมาโดยตลอดปละยืนยันจะทำต่อย่างเต็มที่

นางสาววทันยา ยังกล่าวว่าไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้า ทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลจะเป็นนักการเมืองหรือนักวิชาการแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องฟังเสียงของประชาชนโดยเฉพาะแนวโน้มเศรษฐกิจที่กำลังอยู่ในขั้นวิกฤตและยากลำบากซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายและสำคัญโดยผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งจะต้องมีทั้งคุณวุฒิ วัยวุฒิ ประสบการณ์และการทำงานทั้งระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ เพื่อสื่อสารสร้างความเชื่อมั่นให้ต่างประเทศ นอกจากนี้ยังต้องสร้างความศรัทธาให้กับประชาชนเพราะถือว่าปากท้องของประชาชนเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด