ญาติค้านประกันตัวลูกชายฆ่าทุบหัวพ่อ โมโหขอเงิน 20 บาทไม่ให้ หวั่นออกมาทำร้ายคน

ครอบครัวนำศพพ่อ อายุ 76 ปี ถูกลูกชายคนสุดท้องที่รักมากที่สุด ทำร้ายจนตาย ด้วยการใช้ท่อนไม้ทุบหัวไม่ยั้ง เพราะโมโหไม่ให้เงิน 20 บาท มาตั้งสวดบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ในตำบลนาทัน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า เพื่อนบ้านมาร่วมเคารพศพ แสดงความเสียใจกับญาติผู้ตาย 

หลานผู้ตาย บอกว่า ลูกชายผู้ตาย มีอาการทางประสาท เคยทำร้ายร่างกายพ่อหลายครั้ง แต่ไม่ถึงขั้นเลือดตกยางออก ชาวบ้านทุกคนทราบดี แต่ไม่มีใครถือสา แต่ไม่คาดคิดว่า จะกล้าฆ่าพ่อตัวเอง ทั้งที่พ่อระมัดระวังตัวเองอยู่ตลอดเวลา และไม่ยอมย้ายไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากเป็นห่วงลูก 

หลังเกิดเหตุ ญาติๆปรึกษากันว่า จะประกันตัวหรือไม่ แต่เบื้องต้นคงไม่ประกัน เพราะผู้ก่อเหตุยังมีการอาการทางประสาท รักษาไม่หาย หากออกมาเกรงจะก่อเหตุหรือทำร้ายคนอื่นอีก จึงปล่อยให้เรื่องคดีเป็นหน้าที่ของตำรวจดำเนินการกฎหมาย ส่วนเรื่องงานศพ คาดว่า จะทำพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ (6พ.ค.) 

ด้านพันตำรวจเอก อลงกรณ์ เสนีย์รณฤทธิ์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรคำม่วง บอกว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำพยานและผู้เห็นเหตุการณ์ ตลอดจนผู้ต้องหาครบแล้ว เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฆ่าบุพการีและคัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นคดีอุฉกรรจ์

ญาติค้านประกันตัวลูกชายฆ่าทุบหัวพ่อ หวั่นก่อเหตุซ้ำ