สาวป่วยโรคอ้วน หนัก 200 กิโลฯ รู้ตัวมีชีวิตอยู่ไม่นาน หลังเคยหลับลึกมาแล้วสองครั้ง จึงสั่งต่อโลงศพไว้ล่วงหน้า ไม่อยากเป็นภาระใคร

เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตลับเมตรวัดตัว นางสาว นวรัตน์ จันทร์ผล อายุ 30 ปี ที่บ้านพัก ในตำบลวังควง อำเภอพรานกระต่าย กำแพงเพชร หลังร้องขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยต่อโลงศพไว้ล่วงหน้า เตรียมไว้ใช้เมื่อตัวเองเสียชีวิตลง 

นางสาวนวรัตน์ เล่าว่า มีน้ำหนักมากถึง 200 กิโลกรัม ป่วยด้วยโรคไท-รอยด์ ไม่มีเงินรักษา ที่น่ากลัวกว่านั้น มักจะนอนหลับแล้วหายใจไม่ออกเสมอ บางครั้งหลับลึกโดยไม่รู้สึกตัว สามีและญาติต้องช่วยปั๊มหัวใจ นำส่งโรงพยาบาลมาแล้ว 2 ครั้ง ทุกวันนี้ยังมีอาการอยู่บ้าง บางวันกำลังนอนหลับหากเกิดอาการหายใจไม่ออก ต้องลุกขึ้นมานั่งหลับตลอดทั้งคืน 

จึงกลัวอาการกำเริบ และอาจไม่โชคดีกลับมาหายใจอีก เลยขอร้องกู้ภัย ซึ่งมีโลงศพบริจาค มาช่วยต่อโลงศพไว้ให้ตัวเองล่วงหน้า สาเหตุที่ทำแบบนี้ เพราะฐานะยากจน มีอาชีพรับจ้างพับดอกไม้จัน รายได้ไม่มาก ไม่อยากเป็นภาระให้สามี และญาติ ๆ 

นายสมหวัง เจริญ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน จุดโกบัง พรานกระต่าย บอกว่า เป็นความสมัครใจทั้งของผู้ร้องและครอบครัว จึงมาวัดตัวให้แล้วไปหาไม้มาต่อโลงเตรียมไว้ หากผู้ร้องขอเสียชีวิตจริง จะนำศพขึ้นเผาบนเชิงตะกอน แทนการเผาบนเมรุ เพราะเป็นคนรูปร่างใหญ่ ไม่สามารถนำเข้าเตาเผาได้ ยืนยันว่า ไม่ได้แช่งกัน แต่ทำตามความประสงค์ของผู้ร้องและญาติเท่านั้น

สาวอ้วน 200 กก. รู้ตัวอยู่ไม่นาน สั่งต่อโลงศพล่วงหน้า