หญิงสาวขับเก๋งพุ่งชนพระสงฆ์ตกคูน้ำมรณภาพเข้ามอบตัวแล้ว รับสารภาพขับชนจริง ส่วนสาเหตุที่หลบหนีเพราะตกใจพอได้สติจึงเข้ามอบตัว

วินาทีรถเก๋งสีขาว พุ่งชน พระรุ่งโรจน์ พัดง่วน อายุ 47 ปี พระลูกวัดลัฎฐิวนาราม หรือ วัดใต้ ขณะกำลังเดินบิณฑบาตอยู่ริมถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ตกลงไปในคูน้ำ เหตุเกิดเช้ามืดวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ทำให้ร่างของพระรุ่งโรจน์ กระเด็นตกคูน้ำข้างทางมรณภาพทันที ขณะรถคันก่อเหตุไม่ยอมจอดรีบขับหลบหนี กู้ชีพและชาวบ้าน ต้องช่วยกันนำร่างของของพระรุ่งโรจน์ขึ้นมาจากคูน้ำ ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงเพื่อหาตัวคนขับรถมาดำเนินคดี

มีรายงานว่าช่วงเย็นที่ผ่านมา คนขับรถเก๋งคันดังกล่าวซึ่งเป็นหญิงสาว ทราบชื่อภายหลังคือ นางสาวญาณ์นภัส อายุ 35 ปี เข้าให้ปากคำตำรวจ สภ.ฉลอง พร้อมนำรถคันที่เกิดเหตุ ที่มีสภาพกระจกด้านหน้าและไฟหน้า แตกมาที่ด้านหน้า สภ.ฉลองเพื่อให้ตำรวจเก็บหลักฐาน

เบื้องต้น รับสารภาพว่า เป็นคนขับรถชนพระรุ่งโรจน์จริง อ้างว่า มองไม่เห็นพระ ที่เดินอยู่ริมถนน หลังเกิดเหตุตกใจจึงรีบขับรถกลับไปตั้งสติ พนักงานสอบสวน จึงนำตัวไปวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดก่อนดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

มอบตัวแล้ว สาวขับเก๋งชนพระบิณฑบาตรมรณภาพ