กลายเป็นเรื่องดราม่าในโลกโซเชียล หลังเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Travel เผยแพร่ภาพครูสาวใช้เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย สแกนเด็กนักเรียน พร้อมแคปชั่นว่า "ตี้ดดดดด ไม่พบสมอง"

ภาพที่เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Travel นำมาเผยแพร่ ภาพครูสาวใช้เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย สแกนเด็กนักเรียน พร้อมแคปชั่นว่า “ตี้ดดดดด ไม่พบสมอง” กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ ว่าเป็นการดูถูกนักเรียนเกินไปหรือไม่ รวมถึงถามความเหมาะสมของความเป็นครู 

ล่าสุด ครูสาวเจ้าของโพสต์ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า “คือต้องออกมาพูดก่อนนะคะ จากโพสต์ต้นเรื่องที่ทำให้คนเข้าใจผิด ส่วนตัวไม่ได้ ตั้งใจพูดถึงเด็ก นร. อย่างที่ทุกคนเข้าใจจริงๆ ค่ะ แต่พูดหยอกล้อกัน กับคนในภาพ (เท่านั้น) จริงๆ ค่ะ เข้าใจว่าสังคมตีความหมายได้ต่างกัน ต้องขอโทษทุกคน" พร้อมกับทิ้งท้ายว่าคนในภาพไม่ใช่ตัวเอง

ขณะที่โรงเรียนต้นสังกัดของครูสาวคนดังกล่าว ที่ จ.กาฬสินธุ์ ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก โรงเรียนไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำของครูคนดังกล่าว เป็นการโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนบุคคล ซึ่งข้อความที่โพสต์ดูถูกดูหมิ่นนักเรียนนั้น ทางโรงเรียนต้องกราบขออภัยแทนผู้ปกครองนักเรียนด้วย และทางโรงเรียนกำลังพิจารณาว่าจะทำอย่างไรกับครูคนดังกล่าวต่อไป 

มีอีก 1 ประเด็นที่เป็นดราม่าเดือดตอนรับเปิดเทอมเช่นกัน เมื่อคุณแม่ท่าน โพสต์ภาพเด็กหญิงคนหนึ่ง ถูกคุณครูตัดผม พร้อมข้อความระบุว่า ครูแจ้งว่าห้ามไว้ผมยาวเกินคาง ก็ปฏิบัติตาม แต่เมื่อลูกไปโรงเรียนกลับถูกครูตัดผมจนแหว่งอย่างในภาพ ก่อนจะลบโพสต์ไป 

ซึ่งก็มีคนเข้ามาคอมเม้นท์ค่อนข้างมาก บางคนบอกว่า ดูจากภาพแล้วถือว่า ทรงผมเด็กค่อนข้างจะยาวกว่าทรงนักเรียนทั่วไป และดูดีๆ ยังยาวเลยคาง เด็กควรทำตามกฎของโรงเรียน ถ้าทำตามกฎไม่ได้ควรย้ายออก ขณะที่บางคน บอกว่า ครูไม่มีสิทธิ์มาตัดผมนักเรียนแบบนี้

ครูแจงดราม่าวัดอุณหภูมิ นร. บอก "ไม่พบสมอง"