เปิดตัวสุดปังจนไม่ดูไม่ได้ สำหรับ "ปอบผีเจ้า" ภาคสอง ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ผีการเวก รับบทโดย "น้ำผึ้ง-ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์" ขอจัดชุดใหญ่ แต่งเอฟเฟคจัดเต็ม ลุยฆ่าเปิดตัวฉากแรก แถมตามติดคนรักเก่าอย่าง "เรือง" รับบทโดย "สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์" และ "คำแพงทอง" รับบทโดย "แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล" แถมตัวที่คอยขัดขวาง "พ่ออุ่นเมือง" รับบทโดย "พันเอกเบิร์ด-วันชนะ สวัสดี" เบื้องหลังจะเป็นอย่างไร เรามีมาฝากกัน

เรื่องราว การเวก(น้ำผึ้ง)ทำพิธีสะกดดวงจิตเรือง(สมาร์ท)เพื่อจับทำพิธีแต่งงาน แต่คำแพงทอง(แป้ง)ตัดสินใจทรยศปอบผีเจ้าเข้ามาขัดขวางทำลายพิธี จนทำให้การเวกโกรธจัด จับคำแพงทองจัดการ ดีที่พ่ออุ่นเมือง(พันเอกเบิร์ด)เข้ามาช่วยพร้อมชาวบ้านอีกแรง การเวกเลยยิ่งโกรธจัด เผยร่างเละเน่าจัดการคนที่ทรยศ และขัดขวางตัวเอง

ฉากนี้ถ่ายทำที่กันตนา ศาลายา เรียกได้ว่าเป็นฉากใหญ่ ฉากเต็มเปิดเรื่องปอบผีเจ้าภาคสองกันเลยทีเดียว เพราะถ่ายกันตั้งแต่ห้าโมงเย็น ลากยาวไปถึงตีสอง คนที่รับบทหนักไม่พ้น ปอบการเวก หรือ น้ำผึ้งที่ต้องแต่ถึงสองชุด สองอารมณ์  แถมนักแสดงร่วมก็คับคั่งแน่นจุกๆ อย่าง สมาร์ท แป้ง พันเอกเบิร์ด และลาล่า มาร่วมฉาก พร้อมลุยไฟไหม้เสี่ยงตายกันจนหอบ ฉากเปิดตัวของปอบผีเจ้าภาคสองทั้งที จะให้ธรรมดาก็ไม่ได้ ยิ่งผู้กำกับอย่าง อดุลย์ บุญบุตร กำกับด้วยแล้ว ฉากนี้ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน เริ่มจากฉากแรกที่น้ำผึ้ง ต้องถูกพันเอกเบิร์ดทำร้ายด้วยมนต์จันทรากาลี ปราบปอบ ในตอนที่กำลังจะจัดการแป้งที่มาขัดขวางพิธีแต่งงานของตัวเองกับสมาร์ท จนต้องยอมเผยร่างอวตารปอบจัดเต็ม ซึ่งฉากสองน้ำผึ้งต้องแต่งเละเน่าหนอนทั้งตัว ตั้งแต่ผมจนถึงเท้า ที่ทำเอาต้องนั่งแต่งหน้า เปลี่ยนชุด ใหม่หมด เนรมิตให้เป็นปอบน่ากลัวถึงสองชั่วโมงเต็มๆ

พอทุกอย่างได้ที เลยเริ่มถ่ายจริง ไฟไหม้วอดวาย สมาร์ท แป้ง พันเอกเบิร์ด ลาล่า  ที่ยอมเสี่ยงตายช่วยกันปราบปอบ รีบมาจับกลุ่มรวมตัวที่หิ้งพิธีของหอศักดิ์สิทธิ์ แต่ก็ไม่ไวเท่าน้ำผึ้งที่ใช้ทั้งอาคม มนต์คาถา พร้อมต่อสู้ และพร้อมที่จะชิงตัวสมาร์ทหวานใจรักต่างภพมาครอง พันเอกเบิร์ด เลยใช้คาถา เพิ่มพลังจิตสมาธิไม้ตายสุดท้าย สวดมนต์จันทรากาลี เสียงดังฟังชัด เพราะใช้เวลาทั้งวันนั่งท่องเพื่อฉากนี้ แต่น้ำผึ้งดันถอดจิตสิงร่างแป้ง แป้งพยายามเรียกสติทวงร่างตัวเองคืน จับปิ่นเงินแทงทะลุอกตัวเอง หวังให้ตัวเองและดวงจิตชั่วตายไปพร้อมกัน เพราะถ้าปอบและร่างตายพร้อมกัน ปอบก็จะตายไปด้วย มาร่วมลุ้นกันต่อว่าการเวกจะตายหรือไม่ และใครกันที่จะถูกส่งไม้ต่อเป็นทายาทปอบผีเจ้าคนต่อไป ติดตามชมฉากนี้ได้ในวันอังคารที่ 7 กรกฎาคมนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 เวลา 19.00-20.00 น.(เสนอเป็นตอนแรก)