หลังกลายเป็นประเด็นดราม่า เมื่อเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" ออกมาแฉรายการ "ช่องส่องผี" ตั้งคำถามกับ "อาจารย์เรนนี่" ว่า บิดเบือนประวัติศาสตร์ไทยหรือไม่ พร้อมตั้งข้อสงสัยกรณีเปิดรับบริจาคเงิน ที่ในนามบัญชีของพิธีกร กระทั่งเมื่อวานนี้ พิธีกรรายการช่องส่องผี ออกมาชี้แจงทั้งหมดถึงเงินรับบริจาคแล้ว ยืนยันไม่มีการโกงเงิน ล่าสุด ทางเพจ"แหม่มโพธิ์ดำ" ได้ออกมาโพสต์ว่าไม่ติดใจเอาความแล้ว

ล่าสุด เพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" โพสต์ว่า ไม่ติดใจประเด็นเรื่องเงินบริจาคแล้ว หลังจากนั่งตรวจ สเตเม้นท์ (Statement) หลายพันแผ่น ที่ทางรายการช่องส่องผีนำมาลงในกูเกิ้ลไดรฟ์ นั่งเช็คทุกยอดการโอนออก ไม่พบการโอนผิดปกติแต่อย่างใด

พร้อมชื่นชมว่า ในจุดนี้ถือว่าช่องส่องผีทำดีมาก ในการเปิดเผยรายละเอียดการบริจาคให้ประชาชนได้มีสิทธิตรวจสอบ

ดังนั้นก็เหลือแค่ไม่กี่เรื่อง ที่ติดค้างอยากให้รายการได้ปรับปรุง ก็คือเรื่องบิดเบือนประวัติศาสตร์ ซึ่งในการแถลง ทางพิธีการรายการก็ได้รับปากกับสังคมว่า จะปรับปรุงแก้ไข และ มีความระมัดระวังในการนำเสนอข้อมูล ในส่วนนี้ก็คงต้องให้รายการได้มีโอกาสปรับปรุงก่อน ถึงจะวิจารณ์ในเวลาต่อไปได้

พร้อมเขียนข้อความในคอมเมนต์ว่า กล้าลงก็กล้าเช็ค อะไรที่ทำผิดก็ด่านะ แต่อะไรที่ทำถูกก็ต้องชม เดี๋ยวจะไปแก้ต้นโพสต์ให้ด้วย เพราะควรใช้คำว่าพิรุธมากกว่าลวงโลก

"แหม่มโพธิ์ดำ" พอใจ "ช่องส่องผี" ชี้แจง