ลุงตกงานเหลือเงิน 5 บาท นั่งกินข้าวเปล่า พูดไม่ได้ ฟังไม่ได้ยิน สาวใจบุญเข้าช่วยเหลือจนได้กลับบ้านที่พิษณุโลก

(4 ก.ค. 2563) ในโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกเฟซบุ๊ก Thananyakorn Saengsorn ที่โพสต์ข้อความเล่าเรื่องที่เธอได้พบกับคุณลุงท่านหนึ่ง นั่งอยู่ริมถนน กินแต่ข้าวเปล่า จึงเข้าไปช่วยเหลือซื้ออาหาร และเครื่องดื่มให้ แต่เมื่อพยายามเข้าไปพูดคุยก็พบว่าคุณลุง พูดไม่ได้ ไม่ได้ยิน แต่อ่านออกเขียนได้ จึงสนทนากันผ่านการเขียนข้อความลงบนแผ่นกระดาษ

โดยคุณลุงคนดังกล่าวเขียนข้อความเล่าว่า ตนเองเคยทำงานที่โรงงานใน จ.สมุทรปราการ แต่ถูกเลิกจ้างเมื่อตอนปีใหม่ เนื่องจากบริษัทขาดทุน ต่อมาได้ย้ายไปทำงานในร้านอาหาร แต่ทำงานได้เพียง 2 เดือน ก็มาเจอพิษโควิด-19 เดินหางานทำมา 13 วันแล้ว อาศัยนอนตามศาลาวัด มีเงินติดตัวเหลือเพียง 5 บาท จึงไปซื้อข้าวเปล่า ๆ มากิน

เจ้าของเรื่องเล่าต่อว่า "เราเลยบอกว่าเดี๋ยวจะพาไปส่งที่หมอชิต แล้วซื้อตั๋วรถให้นะ จะได้กลับบ้าน คุณลุงบอกขอบคุณมาก ตลอดช่วงเวลาที่อยู่กับคุณลุง แกสุภาพมากเลย เขียนและลงท้ายด้วยครับตลอด พาคุณลุงมานั่งในร้านกาแฟ คุณลุงจะถามว่า เขาให้คนอื่นนั่งหรือครับ และจะถามเราตลอดว่า หัวหน้างานจะว่าไหมครับ เข้างานสาย คือแกก็นึกถึงเราตลอด ห่วงงานเราด้วยและเกรงใจเราด้วย

ตอนไปซื้อตั๋วให้ ก็บอกให้เราซื้อของบริษัทขนส่งนะครับ ราคาจะถูก แต่ด้วยวันหยุดยาวหาตั๋วให้ยากมาก เราเลยซื้อแบบดี ๆ ให้เลย พอแกเห็นราคาตั๋ว แกรีบเขียนลงในสมุดโน้ต บอกว่าตั๋วแพงมากเลยครับ ยิ่งตอนเดินไปส่งขึ้นรถ เรายื่นเงินให้ไว้ติดตัว เพื่อฉุกเฉินและเอาไว้ต่อรถไปบ้าน จำนวน 500 บาท แกยกมือไหว้ และหยิบเงินแค่ 100 บาทเท่านั้น จนต้องจับเงินยัดใส่มือให้และบอกว่าให้เก็บใส่กระเป๋าไว้กับตัวนะ

คุณลุงไม่ได้เรียกร้องอะไรจากเราเลยนะคะ พวกเราเต็มใจช่วยลุงจริง ๆ ขอบคุณเพื่อน ๆน้อง ๆ ในแผนกที่ช่วยกันสมทบทุนค่ารถคุณลุง

ข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ
คุณลุงเพชร ชื่อนายนครินทร์ ภูเพ็ง
เป็นคนจังหวัดพิษณุโลก อ.นครไทย ติดต่อกับ อ.ชาติตระการ

ตอนนี้พาซื้อตั๋วได้ขึ้นรถกลับบ้านแล้วนะคะ
หากใครพอรู้จักญาติ ฝากติดตามด้วยนะคะ"