"บ๊วย เชษฐวุฒิ" พร้อมด้วย "อาจารย์เจมส์ ศราวุฒิ" พิธีกรจากรายการ ช่องส่องผี แถลงชี้แจงปมดราม่า ยืนยันเงินบริจาคตรวจสอบได้ทั้งหมด

(3 ก.ค. 2563) "บ๊วย เชษฐวุฒิ" พร้อมด้วย "อาจารย์เจมส์ ศราวุฒิ" พิธีกรรายการ "ช่องส่องผี" ได้นำหลักฐานทั้งหมดแถลงข่าวชี้แจงต่อสื่อมวลชนถึงกรณีที่ถูกเพจดังโจมตีอย่างหนัก จนทำให้เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง โดย บ๊วย เชษฐวุฒิ เผยว่า ตอนแรกรายการตั้งใจแถลงข่าววันจันทร์ เพราะเป็นวันที่ตั้งใจไปทำบุญ แต่ว่าเกิดเรื่องขึ้นก่อนเลยไม่สบายใจจึงจัดแถลงข่าววันนี้ และกลัวว่าหลายคนจะเข้าใจผิด ยืนยันว่าไม่มีเจตนาหลบเลี่ยง

สำหรับดราม่าที่เกิดขึ้นได้ส่งกระทบต่อตนและรายการมาก เพราะถูกกล่าวหาว่าบิดเบือนประวัติศาสตร์ ทั้งคอมเมนต์หยาบคาย ตนถูกทำลายศรัทธา ไม่มีที่ยืนในสังคม ไม่สามารถทำบุญได้ วัดไม่ให้ถวายเทียนพรรษา ซึ่งเงินที่บริจาคเข้ามาตนยินดีโอนเงินคืนทุกบาท ทุกสตางค์ แต่ขอใช้เวลาในการจัดการ ไม่หลบหนี

ส่วนเรื่องเงินบริจาคจำนวน 28 ล้าน ยังไม่ได้ถูกนำไปใช้บริจาคที่ไหน เพียงแต่จำแนกบัญชีย่อยไว้ เพื่อให้สามารถจัดการบัญชีได้อย่างชัดเจนในแต่ละโครงการที่เปิดรับบริจาค ซึ่งคนที่สงสัยวันนี้ก็ยินดีให้ตรวจสอบข้อมูล ผ่านการสแกนข้อมูลผ่านคิวอาร์โค้ด ไม่ต้องกังวลว่าจะโกง ลวงโลก เพราะข้อมูลทั้งหมดผ่านกรมสรรพากรอยู่แล้ว

ขณะที่ เรื่องกล้องส่องผี อาจารย์เจมส์ ระบุว่า เป็นวิทยาศาสตร์เปรียบเทียบ ตอนแรกก็ไม่ได้เชื่อว่าสามารถทำงานแบบนั้นได้ แต่หลายครั้งมีความบังเอิญจนทำให้ตนเชื่อ ยืนยันว่าไม่เคยบุกรุกโบราณสถาน ทุกครั้งที่ไปถ่ายทำรายการจะทำหนังสือขออนุญาตใช้สถานที่ทุกครั้ง มีเพียงบางสถานที่ที่ไม่ได้ทำหนังสือขออนุญาตเนื่องจากบางวัดเป็นวัดร้าง เป็นการขออนุญาตปากเปล่ากับทางผู้ดูแล

ส่วนเรื่องการติดต่อกับวิญญาณเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เสียใจที่ถูกกล่าวหาว่าบิดเบือนประวัติศาสตร์ เรื่องนี้ไม่ขอตอบ เพราะตอบไปก็ไม่จบ ในส่วนของการดำเนินคดีความกับผู้ที่กล่าวหา ขณะนี้กำลังพิจารณา สำหรับรายการหลังจากนี้ยืนยันว่าจะยังทำต่อไป แต่จะพัฒนาและระวังมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนครั้งนี้ อาจารย์เรนนี่นั้นไม่ได้มาแถลงข่าวด้วย เนื่องจากว่าตอนนี้อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่

>>> ชมการแถลงข่าว <<<