ตำรวจสมุทรสงคราม ทำลายท่อไอเสีย จยย. ดัดแปลงสภาพที่ยึดจากเด็กแว้นกว่า 500 ชิ้น

(19 มิ.ย. 2563) พล.ต.ต.ฐายุฏฐ์ จันทร์ถาวร ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม พร้อมด้วย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดสมุทรสงคราม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีจัดทำลายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชน

โดย พล.ต.ต.ฐายุฏฐ์ กล่าวว่า ตามคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เรื่องแนวทางการปฏิบัติตามข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ได้ประกาศยกเลิกการออกนอกเคหสถานของประชาชน ทำให้กลุ่มวัยรุ่นรวมตัว มั่วสุม ขับขี่รถจักรยานยนต์แข่งขัน ส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนและรำคาญแก่ประชาชน ตามสื่อออนไลน์ต่าง ๆ นายกรัฐมนตรีได้มีความห่วงใยประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำดังกล่าว

ตำรวจภูธรภาค 7 จึงได้สั่งการให้ตำรวจภูธรในสังกัดทุกจังหวัด ดำเนินการมาตรการเชิงรุกให้ประชาชนเกิดความรู้สึกปลอดภัยอบอุ่นใจ ในการใช้ชีวิตตามปกติ ทางสถานีตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงครามและสถานีตำรวจในสังกัดได้ดำเนินการมาตรการเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง โดยกวดขันจับกุม ตรวจยึด รถจักรยานยนต์ที่กระทำผิดไม่ติดแผ่นป้าย ท่อไอเสียส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก

โดยในครั้งนี้ได้ทำการตรวจยึดรถผิดกฎหมาย รถท่อแต่งเสียงดัง รถดัดแปลง และรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนได้เป็นจำนวนมากจึงได้จัดให้มีพิธีทำลายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ จำนวน 500 กว่าชิ้น ที่ดัดแปลงสร้างความเดือนร้อนรำคาญแก่ประชาชนจึงได้ทำลายโดยไม่ให้นำกลับไปใช้ใหม่