ตำรวจนครบาล ร่วมกับ 191 ขยายผลเครือข่ายค้ายาเสพติด ตามหมายจับ 8 ราย พบแหล่งกบดานในพื้น ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 18 จุด ยึดทรัพย์หลายรายการ เงินหมุนเวียนกว่า 1,200 ล้าน

(19 มิ.ย. 2563) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น., พล.ต.ต.สําราญ นวลมา ผบก.สปพ. (191) นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. รวมกว่า 200 นาย บุกเข้าจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับ 8 ราย ในบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ ประมาณ 12 ไร่ ริมถนนเส้นทางหลังวัดเขาชี หมู่ 4 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยในพื้นที่พบทั้งหอพักที่เปิดให้ประชาชนเช่า โกดังเก็บของขนาดใหญ่ ที่เปิดให้บริการพ่นสีรถยนต์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อมตามจุดต่าง ๆ พร้อมกับนำสุนัขตำรวจ เข้าดมกลิ่น เพื่อหาจุดซ่อนยาเสพติด แต่ไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายใด ๆ ในขณะเดียวกันยังได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ กระจายตรวจสอบตามแหล่งกบดานทั้ง 18 จุด ซึ่งสามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นบ้านที่อยู่อาศัย กิจการ รวมมูลค่ากว่า 70 ล้านบาท ยานพาหนะ มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท โฉนดที่ดินจำนวน 10 แปลง และบัญชีเงินหมุนเวียนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติด รวมทั้งสิ้นประมาณ 1200 ล้านบาท หลังจากนั้นได้รีบทำการอายัดทรัพย์สินทั้งหมด ที่ไม่สามารถชี้แจงถึงที่มาที่ไปได้

โดย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวาระแห่งชาติการปราบปรามยาเสพติด ได้เน้นย้ำในเรื่องการตัดตอนการขยายเครือข่ายยาเสพติด วันนี้ตำรวจนครบาล ก็ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สายตรวจ บก.สปพ. (191) ขยายผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด มาจากการจับกุมยาบ้า จำนวน 2.6 ล้านเม็ด เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2562 จนวันนี้ก็ได้มาติดตามจับกุมและยึดทรัพย์สินของบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือสมคบการกระทำความผิดกับเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงมูลค่าที่ตรวจยึดทั้งเครือข่ายยาเสพติด ที่เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการยึดมาได้ ประมาณ 1,200 ล้านบาท หลังจากนี้ก็จะมีการติดตามจับกุมกันต่อไป