"ไพบูลย์" เผย พลังประชารัฐ ดัน "บิ๊กป้อม" ขึ้นแท่นหัวหน้าพรรค 100% แถมไร้คู่แข่ง

(18 มิ.ย. 2563) นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุมใหญ่สามัญเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า มีความจำเป็นต้องเลื่อนเวลาการประชุมใหญ่ เนื่องจากประธานสภาผู้แทนราษฎร แจ้งกำหนดวันประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 เป็นวันที่ 1-3 กรกฎาคมนี้ จึงกระทบกับวันที่พรรคพลังประชารัฐวางไว้ และส่วนตัวได้ปรึกษากรรมการบริหารบางส่วนแล้ว เห็นตรงกันว่าควรขยับให้เร็วขึ้น เป็นวันที่ 27 มิถุนายน เวลา 13:00 น. และจะนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ รวมถึงเคาะสถานที่จัดประชุมด้วย

นอกจากนี้ นายไพบูลย์ ได้ปฏิเสธข้อสังเกตว่าที่เลื่อนประชุมให้เร็วขึ้นก็เพื่อกดดันให้เกิดการปรับคณะรัฐมนตรี และบีบกรรมการบริหารชุดเก่าออกจากตำแหน่ง โดยระบุว่า ความจริงแล้ว คณะกรรมการบริหารชุดนี้พ้นจากตำแหน่งแล้ว เป็นเพียงรักษาการ จึงเชื่อว่าคงไม่อยากรักษาการนาน

เมื่อถามว่า ขณะนี้สมาชิกสนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนเดียวใช่หรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า สมาชิกพรรคสนับสนุน 100% และมีรายชื่อแคนดิเดตคนเดียวในตอนนี้ ไม่มีคู่แข่ง