จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย มีการผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ ภาคธุรกิจสามารถกลับมาดำเนินการได้อีกครั้ง ทั้งเศรษฐกิจและกำลังซื้อเริ่มทยอยฟื้นตัว เพราะการมองโอกาสและเตรียมพร้อมอยู่เสมอ

ทำให้ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป นำจุดแข็งด้านการสร้างคอนเทนต์บันเทิงมาเป็นจุดตั้งต้นในการสร้างโมเดลธุรกิจที่แตกต่าง จนทำให้ธุรกิจคอมเมิร์ซภายใต้การดำเนินงานของ RS Mall เติบโตมากกว่าได้รับผลกระทบ และจะยิ่งสร้างรายได้เพิ่มหลังผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 ด้วยโมเดลธุรกิจ ‘Entertainmerce’ ที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร พร้อมเล็งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และจัดโปรโมชั่น กระตุ้นยอดขายเพิ่มในช่วงครึ่งปีหลัง อีกทั้งเดินหน้าขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้า และหาพันธมิตรใหม่เพื่อเป็นจิ๊กซอว์สำคัญในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและ New S Curve ให้อาร์เอส กรุ๊ป ภายในปี 63 อีกด้วย

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “RS Mall ไม่ใช่แค่แพลตฟอร์มขายสินค้าเท่านั้น แต่เราบริหารจัดการตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ทั้งการผลิตสินค้าด้วยแบรนด์ของเราเองภายใต้การดำเนินงานของบริษัทไลฟ์สตาร์ การทำกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาด้วยคอนเทนต์บันเทิงที่สร้างสรรค์ การทำแพลตฟอร์มขายผ่านช่องทางออนแอร์และออนไลน์ การวิเคราะห์และจัดการข้อมูลลูกค้า การบริหารคลังสินค้า และส่งมอบสินค้าถึงมือผู้บริโภค ซึ่งมีที่มาจากโมเดลธุรกิจ Entertainmerce ที่เราสร้างขึ้น เป็นผลให้ผลประกอบการในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้เติบโตอย่างมาก ปัจจุบัน RS Mall มีฐานข้อมูลลูกค้า 1.4 ล้านราย คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 1.7 ล้านราย จากการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น และการหาพันธมิตรใหม่ๆ ในการสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง การทำการผนวกกิจการ (M&A) จะเป็นอีกยุทธศาสตร์สำคัญเพื่อสร้าง Ecosystem ให้สมบูรณ์ขึ้นอย่างรวดเร็ว สร้างมูลค่าทางธุรกิจ และสร้างศักยภาพในการแข่งขัน รวมถึงสร้างความยั่งยืนให้แก่องค์กรในระยะยาว ซึ่งจะมีความชัดเจนภายในปีนี้”

ด้าน นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ กลุ่มธุรกิจสินค้าและแพลตฟอร์ม บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “จากแนวโน้มของการดูแลสุขภาพที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สินค้าและบริการที่เกี่ยวกับสุขภาพมีการเติบโตเช่นกัน โดยเฉพาะตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ทั้งในกลุ่มความงามและเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน โดยเฉพาะในช่วงที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้สินค้าในกลุ่มดูแลสุขภาพและอาหารเสริมได้รับความสนใจ สำหรับสินค้าที่จำหน่ายบนแพลตฟอร์ม RS Mall ทั้งออนแอร์ และออนไลน์ประกอบไปด้วยสินค้าของ บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด 60% หรือมากกว่า 100 SKU และสินค้าของพาร์ทเนอร์อีก 40% รวมกันมากกว่า 200 SKU สำหรับสินค้าของไลฟ์สตาร์ที่ขึ้นแท่น Product Champion ได้แก่ สินค้าในกลุ่มเสริมภูมิคุ้มกัน, สินค้าในกลุ่มบำรุงสายตา, สินค้าในกลุ่มดูแลเส้นผมและผิวพรรณ และสินค้ากลุ่มเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพและส่งเสริมการนอน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสินค้านวัตกรรมเพื่อความงามและสุขภาพ ผลิตด้วยวิทยาการและเทคโนโลยีอันทันสมัยจากผู้เชี่ยวชาญ และนวัตกรรมรางวัลระดับโลก ตอบรับ New Normal ของผู้บริโภค คาดว่าจะมีการซื้อซ้ำเพิ่มจาก 1.8 เป็น 2.5 ครั้งต่อปี โดยปัจจุบันมียอดซื้อต่อครั้งอยู่ที่ 2,300 บาท/บิล”

ล่าสุด RS Mall จัดแคมเปญ “RS Mall Mid Year Super Sale ลดกระหน่ำกลางปี สุขภาพดีทั่วไทย” เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและขอบคุณลูกค้าผู้ให้การสนับสนุน RS Mall มาโดยตลอด ด้วยการคัดสรรสินค้าสุขภาพที่มีคุณภาพมานำเสนอให้กับลูกค้า โดยสินค้าที่มาร่วมแคมเปญในครั้งนี้ครอบคลุมทุกกลุ่มปัญหาสุขภาพและความงาม เพียงสั่งซื้อสิ้นค้าจาก RS Mall ที่ร่วมรายการ รับเพิ่มฟรีทันทีอีก 1 ชิ้น โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางดิจิทัลทีวีชั้นนำ หรือช่องทางออนไลน์ www.rsmall.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง ช้อปทันที ส่งฟรีทั่วไทย ได้ตั้งแต่วันที่ 15-21 มิถุนายน 2563