"ไพบูลย์" ขีดเส้น! จี้ "อุตตม" เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคภายในสัปดาห์หน้า เพื่อกำหนดวันเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่

(9 มิ.ย. 2563) นายไพบูลย์ นิติตะวัน รักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสว่าอาจมีเหตุทำให้การประชุมใหญ่ของพรรคล่าช้า จึงมีแนวคิดใช้อำนาจตาม มาตรา 6 ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ เข้าชื่อไม่น้อยกว่า 1 ใน 4 ของจำนวนทั้งหมด เพื่อยื่นต่อ กกต. ขอให้สั่งให้มีการประชุมใหญ่ของพรรค เพื่อเลือกกกรรมการพรรคชุดใหม่

แต่เนื่องจากล่าสุด นายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรค ได้ให้ข่าวแล้วว่าจะดำเนินการภายใน 45 วัน ส่วนตัวจึงยกเลิกแนวทางดังกล่าวไป เพื่อไม่ให้ซ้ำซ้อนกัน แต่ขอเรียกร้องให้นายอุตตม เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคภายในสัปดาห์หน้า เพื่อให้เตรียมการประชุมใหญ่ได้ทันเวลา แต่หากช้ากว่านั้นนายอุตตม น่าจะตอบคำถามได้ยาก เพราะปัญหาใหญ่ของพรรคอีกหนึ่งปัญหาคือ พรรคไม่มีการประชุมกรรมการบริหารพรรคเลยตั้งแต่เดือนมกราคม

ทั้งนี้ นายไพบูลน์ เชื่อว่า กรรมการบริหารพรรคที่จะได้รับการแต่งตั้งใหม่น่าจะอยู่ทำงานไปจนถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งก็จะทำให้พรรคได้รับความไว้วางใจจากประชุมจนได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้า