ขนส่งขอนแก่นสั่งสอบบริษัทรถทัวร์ หลังสาวโพสต์แฉฝ่าฝืนมาตรการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล หลังเปิดขายตั๋วเต็มทุกที่นั่ง

ภาพผู้โดยสารชายและหญิง นั่งแออัดภายในรถทัวร์ปรับอากาศ โดยไม่มีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ระบาด ของรัฐบาล เป็นเรื่องราวที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งนำมาเผยแพร่

ผู้โพสต์ อ้างว่า เมื่อวานนี้ คุณแม่ซื้อตั๋วรถทัวร์ เดินทางจากขอนแก่น มุ่งหน้าปลายทางที่หัวหิน ราคา 1,300 บาท ช่วงแรกพนักงานขายตั๋วบอกว่า ต้องนั่งที่เว้นที่ เพื่อป้องกันไวรัสระบาด แต่เมื่อใช้บริการจริง กลับมีผู้โดยสารอัดแน่นเต็มทุกที่นั่ง จึงนำเรื่องราวมาเผยแพร่ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ พร้อมขอความเป็นธรรมด้วยเถอะค่ะ เจอเเบบนี้อยากจะร้องไห้ มันเจ็บใจมากๆ ทำใจยอมรับราคาสองเท่าได้ เเต่ไหนนั่งที่เว้นที่ตามที่เเจ้งตอนขายตั๋ว เอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้ เเย่มากๆ

ทีมข่าวสอบถามนายณรงค์ แสงอรุณ ผู้จัดการ บริษัทชาญทัวร์ จำกัด ชี้แจงว่า กรณีที่เกิดขึ้นเกิดจากความเข้าใจผิดของทางพนักงาน ผู้โดยสารท่านดังกล่าว ซื้อตั๋วจากขอนแก่นไปยังสุราษฎร์ธานี ราคา 1,300 บาท ที่เป็นราคาปกติ พร้อมกับผู้โดยสารรายอื่นอีก 8 คน แต่ผู้โดยสารต้องการลงปลายทางที่อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขัน ซึ่งไม่มีตั๋วจำหน่ายให้ เพราะยังอยู่ในช่วงสกัดโควิด ซึ่งยังไม่ได้เปิดในทุกเส้นทาง

ส่วนผู้โดยสารที่เหลือซื้อตั๋วจากนครราชสีมา ลงปลายทางที่กรุงเทพ ราคา 240 บาท แต่คาดว่าพนักงานขายตั๋วที่นครราชสีมา คงมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนเรื่องการผ่อนปรนแล้ว จึงเปิดขายตั๋วเต็มจำนวนที่นั่ง

ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ทางบริษัทได้ขอโทษลูกค้าทุกท่าน และจะมีการอบรบพนักงานของบริษัททั้งหมดเพื่อเน้นย้ำการดำเนินการเปิดให้บริการจะต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทางรัฐบาลกำหนดอย่างเข้มงวด

ด้านนายปิยะ โยมา ขนส่งจังหวัดขอนแก่น สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งเรื่องค่าโดยสาร รถไม่เข้าสถานี และฝ่าฝืนมาตรการของรัฐบาล หากพบว่าเข้าข่ายความผิดจริง ก็จะลงโทษตามขั้นตอนต่อไป

จวกยับ บ.รถทัวร์ ให้ผู้โดยสารนั่งไม่เว้นระยะห่าง