หลังเมื่อวานนี้ พม.จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า หญิงวัย 49 ปี ที่ไปตระเวนขโมยนมผง เพื่อเอามาเลี้ยงลูก 3 คน ที่รับเลี้ยงมาจากเพจเฟซบุ๊ก และมีพฤติกรรมน่าสงสัย ล่าสุด วันนี้ทีมข่าวของเรา ได้ไปพูดคุยกับสามีของหญิงคนดังกล่าว ยอมรับว่า เอาเด็กมาเลี้ยงอย่างผิดกฎหมาย แต่ไม่คิดหากินกับเด็ก

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปที่บ้านของ หญิงวัย 49 ปี ที่ออกไปตระเวนขโมยนมผงในจังหวัดเชียงใหม่ มากกว่า 50 กล่อง กระทั่งไปเจอกับสามีของเธอ ซึ่งยอมเปิดใจคุยกับทีมข่าว ว่า เครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย แต่ก็ได้กำลังใจจากคนรอบข้าง

ส่วนเรื่องที่ภรรยาไปขโมยนมผงมา ยอมรับว่า เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งจริงๆแล้วตัวเขาเองก็อยากเลี้ยงเด็กทั้ง 3คน และ มีเงินมากพอที่จะเลี้ยงได้สบาย อย่างที่บ้าน ก็มีรถเก๋งและกระบะถึง 4 คัน รถจักรยานยนต์อีก 3 คัน บ้านก็มีอยู่ มีรายได้จากการขายปลาเผาวันละหลายพันบาท แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมภรรยาถึงไปขโมยนมผงมา

ส่วนเรื่องรับเด็ก 3 คนมาเลี้ยงนั้น ยอมรับว่า รับมาจากเพจเฟสบุ๊กนจริงๆ และ รู้ว่าอาจไม่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ไม่เคยคิดจะเอาเด็กมาหาผลประโยชน์ เพราะ รักเด็กจริงๆ และ ก่อนหน้านี้เคยมีลูกแต่ป่วยจนเสียชีวิตไปตอน 11 ขวบ ส่วนลูกสาวคนโต ก็แต่งงานมีครอบครัว จึงอยากหาเด็กมาเลี้ยง แต่ไม่รู้ว่าวิธีการที่เอามาผ่านทางเพจดังกล่าว จะมีโทษถึงขั้นรุนแรงขนาดนี้

พร้อมบอกกับผู้สื่อข่าว ด้วยน้ำเสียงสั่นเครืออีก ว่า ตอนนี้คิดถึงเด็กทั้งสามคนมาก หลัง เจ้าหน้าที่ พม.จังหวัดเชียงใหม่ มาเอาเด็กไปดูแลแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

คุณนฤพล (ผู้สื่อข่าว) หาข้อมูล จนพบว่า แม่ของเด็กตัวจริง 1 ใน 3 คน ที่ครอบครัวของหญิงขโมยนมผงรับมาเลี้ยงนั้น อยู่ในอำเภอแห่งหนึ่ง ที่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่กว่า ร้อยกิโล จึงเดินทางลงพื้นที่ไปหาแม่เด็กตัวจริง

แต่ปรากฏว่า แม่เด็กคนดังกล่าว ไม่ได้อยู่ที่บ้าน มีแค่เพียงพ่อของเขาอยู่ และ พ่อของเขาก็ไม่ทราบว่า ลูกของเขาไปท้อง แล้วมีลูกไปให้กับหญิงคนที่ขโมยนมผง เนื่องจากลูกสาวอายุเพียงแค่ 19 ปี และ ออกจากบ้านไปได้ประมาณ 2 ปีแล้ว ซึ่งทีมข่าวพยายามติดต่อผ่านทางโทรศัพท์ไปยังแม่เด็กคนดังกล่าว แต่ยังไม่คนรับสาย ซึ่งเชื่อว่า จะสามารถติดต่อได้ในช่วงบ่ายวันนี้ 

สามีหญิงขโมยนมผง ยอมรับรับเด็กมาเลี้ยงผิดกฎหมาย