สาวสุดงง ลงรถทัวร์หมอชิต ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 10 คน รุมล้อมให้ขึ้นแท็กซี่ไปลงพระสมุทรเจดีย์เรียกเก็บ 650 บาท

หญิงสาวคนหนึ่งโพสต์เตือนภัยว่า น้องสาวนั่งรถทัวร์มาจากสุโขทัย มาลงที่หมอชิต 2 แล้วโดนกลุ่มชายเกือบสิบคนรุมเรียกให้ขึ้นแท็กซี่ พอไม่ขึ้นก็ดึงตัวน้องสาวให้ขึ้นรถ จนน้องจำยอมขึ้นไป และบอกว่า จะลงซอยสุขสวัสดิ์ 84 (อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ)

คนขับเรียกเก็บ 650 บาท และให้จ่ายเลย อ้างว่าค่าเจ้าที่ 300 บาท ทั้งที่เคยนั่งมาแค่ 200 กว่าบาท นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ยังถามขอข้อมูลเอาผิดกับแท็กซี่ดังกล่าว เชื่อว่าเป็นรถเถื่อน เพราะป้ายทะเบียนแปลกๆ และติดฟิล์มดำ

ทีมข่าวติดต่อนางสาวภัทรสุดา ผู้เสียหาย บอกว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ตอนลงจากรถทัวร์ก็ไม่ทันตั้งตัว มีกลุ่มชายนับสิบเดินกรูเข้ามาดึงกระเป๋า ชายอายุประมาณ 35 ปี เข้ามาถามว่าไปไหน ก็บอกไปว่าจะไปขึ้นแท็กซี่ เขาก็บอกว่าให้ตามเขาไป แล้วบอกให้ขึ้นรถเลย และเก็บเงิน

จากนั้นชายที่คุยด้วยก็เดินหายไป ถามจากคนขับทราบว่า ชายดังกล่าวเป็นคนหาลูกค้า ซึ่งพอถึงบ้าน แม่จึงถ่ายรูปรถและทะเบียนไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม นายประเทศ สังข์บุญลือ หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการสาขาพระประแดง เปิดเผยว่า รถแท็กซี่คันดังกล่าวถูกร้องเรียนมาแล้ว 4 ครั้ง แต่ยังไม่มาพบเจ้าหน้าที่ จึงอายัตทะเบียนเอาไว้

และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 มีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก เรียกเก็บเงินค่าโดยสารเกินกว่าอัตราที่กำหนด โทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท หากพบเห็นแท็กซี่ที่มีพฤติกรรมแบบนี้ สามารถร้องเรียน สายด่วน 1584 ได้.

สาวงง! ลงรถทัวร์หมอชิต ถูกบังคับขึ้นแท็กซี่โก่งราคา