เดือด! "สิระ" อัด "สนธิรัตน์" อย่าเผาบ้านพลังประชารัฐ ขอหยุดดูถูก ส.ส. ยืนยันจะเสนอชื่อ "บิ๊กป้อม" เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ พร้อมระบุ จะปฏิเสธตำแหน่งหรือไม่ก็แล้วแต่ท่าน

(5 มิ.ย. 2563) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐและการประชุมใหญ่เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยระบุว่า อยู่ที่ กกต. ว่าจะอนุญาตให้ประชุมหรือไม่ เพราะขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของวิกฤติโควิด-19 และยังมีการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯอยู่

ส่วนหากมีการปล่อยไว้นานกว่านี้ปัญหาจะยิ่งรุนแรงขึ้นหรือไม่นั้น นายสิระ กล่าวว่า ทุกคนเป็นสมาชิกพรรคและ ส.ส. เมื่อเสร็จสิ้นการประชุมสภาผู้แทนราษฎรทุกคนก็กลับไปยังพื้นที่ตนเองเพื่อช่วยเหลือประชาชน แต่ยังมีผู้ใหญ่ในพรรค เช่น นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รักษาการเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยังมีการออกมาสัมภาษณ์ในเชิงเผาพรรค อย่างเช่นว่าที่มีปัญหาคือการไปแย่งกันที่กองทุนอนุรักษ์พลังงาน ตนก็อยากจะถามกลับไปว่าเขาไปเองหรือมีการเรียกเขาไป เพราะเท่าที่ทราบมาคือมีการเรียก ส.ส. ไปที่กระทรวงพลังงาน

"ทุกคนหยุดการเคลื่อนไหว หยุดการสร้างความแตกแยกกันแล้ว เหลือเพียงแต่นายสนธิรัตน์ ที่ยังให้สัมภาษณ์ ดังนั้นส่วนตัวขอเรียกร้องและขอร้องท่านซึ่งเป็นเลขาธิการพรรค ว่าหากท่านหยุดพูดคนเดียว ทุกอย่างก็จะหยุด แล้วท่านก็รอวันที่จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรค แล้วท่านอาจจะมีโอกาสที่จะได้กลับมา แต่วันนี้ขออย่าเผาบ้านพลังประชารัฐ ถ้าจะไม่ได้รับการเลือกตั้งกลับมาเป็นเลขาธิการพรรคก็อยู่ที่สมาชิกพรรคว่าจะเลือกท่านหรือไม่ ดังนั้นขออย่าดูถูก ส.ส. เพราะตัวท่านเองไม่ได้เป็น ส.ส." นายสิระ กล่าว

นอกจากนี้ นายสิระ ยังยืนยันด้วยว่า ส่วนตัวจะยังคงเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ส่วนท่านจะปฏิเสธหรือไม่อยู่ที่ท่าน ส่วนตนนั้นจะเลือกและเสนอชื่อท่าน หาก พล.อ.ประวิตร จะปฏิเสธตนก็จะไม่เสนอคนอื่น เพราะจะจบที่ลุงป้อมคนเดียวเท่านั้น ซึ่งส่วนตัวคิดว่าหากลุงป้อมมาทุกอย่างก็จบ แม้แต่สิระยังจบเลย แล้วคิดดูว่าคนอื่นจะไม่จบหรือ