ประชาชนแห่เที่ยวหาดบางแสนหลังเปิดเต็มรูปแบบวันแรก นายกฯตุ้ย เน้นย้ำ ให้ปฏิบัติตามมาตรการ รักษาความสะอาด และห้ามดื่มแอลกอฮอล์

(5 มิ.ย. 2563) นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจตราบรรดาร้านค้า ร้านอาหาร ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบ บริเวณชายหาดบางแสน หลังมีการเปิดชายหาดวันแรกอย่างเต็มรูปแบบในวันนี้ โดยใช้มาตรการ "บางแสนโฉมใหม่" เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

โดยกำหนดให้ร้านค้า ร้านอาหาร ตั้งร้านเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1.5 เมตร พร้อมทั้งให้ใส่หน้ากากอนามัย ถุงมือ ใช้ที่คีบอาหาร โดยไม่อนุญาตให้ใช้มือจับอาหารโดยตรงเด็ดขาด และเน้นย้ำเรื่องราคากับสินค้าให้มีความเหมาะสมกันตามที่ เทศบาลเมืองแสนสุขกำหนด และไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่

แม้การเปิดหาดอย่างเต็มรูปแบบวันแรกจะไม่ใช่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่พาบุตรหลานมารับประทานอาหาร และลงเล่นน้ำทะเลอย่างสนุกสนาน

โดยนายณรงค์ชัย กล่าวว่า ขอให้นักท่องเที่ยวมีความสุขกับการเข้ามาท่องเที่ยว แต่ขออย่าดื่มสุรา สูบหรี่ พร้อมทั้งขอให้ช่วยกันดูแลขยะ ให้เก็บทำความสะอาดให้ด้วย ไม่เช่นนั้น หากสำนักงานสาธารณสุข จ.ชลบุรี มาตรวจแล้วพบว่า มีความสกปรก ก็อาจจะถูกสั่งปิดชายหาดบางแสนอีกรอบก็เป็นได้